Ngư dân Khánh Hòa bắt được “thủy quái” nặng hơn 160 ký

16/01/2016 - 07:52

PNO - Con cá mú nghệ được ví như “thủy quái” dài 2 mét, nặng 160kg được ngư dân Khánh Hòa bắt được đem vào TP.HCM bán.

Tối ngày 15/1, một số thương lái ở Khánh Hòa đã đem một con cá mú nghệ “khổng lồ” có trọng lượng 160kg, dài 2 mét về đến TP.HCM để bán cho một hệ thống nhà hàng tại quận 4 và quận 7. Tin về con cá bống nghệ “khủng” được xem là lớn bậc nhất tại Việt Nam từ trước đến nay đã thu hút không ít cư dân của TP.HCM.

Ngu dan Khanh Hoa bat duoc “thuy quai” nang hon 160 ky
Con cá mú nghệ nặng 160kg, dài 2 mét.

Theo chia sẻ của các thương lái, con cá mú nghệ “khủng” nói trên được ngư dân vùng biển Khánh Hòa đánh bắt được, sau đó các thương lái đã mua lại và vận chuyển bằng đường bộ về TP.HCM để bán. Ông chủ của một hệ thống nhà hàng tại quận 4 và quận 7 đã chấp nhận chi giá cao để mua lại con cá “khủng” nói trên.

Ngu dan Khanh Hoa bat duoc “thuy quai” nang hon 160 ky
Nhiều cư dân Sài Gòn vô cùng thích thú khi thấy con cá "khủng" này

Theo các chuyên gia thủy hải sản, Việt Nam chưa hề đánh bắt được con cá mú nghệ nào nặng 160kg. Cách đây không lâu, một ngư dân tại Trung Quốc cũng đánh bắt được một con cá mú kích thước rất “khủng” nhưng chỉ nặng đến 130kg.

Ngu dan Khanh Hoa bat duoc “thuy quai” nang hon 160 ky
Chụp hình lưu niệm cùng cá "khủng"

Cá mú nghệ có thịt dai, da dày, ăn béo và rất thơm ngon. Bao tử và đầu cá mú nghệ được coi là đặc sản của những người sành ăn. Mỗi ký cá mú nghệ có giá lên đến 2,5 triệu đồng/1kg. Đây là món ăn được nhiều “đại gia” ở Sài Gòn săn đón.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI