Ngư dân bị bắn trọng thương trên biển sẽ tiếp tục ra khơi

02/08/2017 - 19:11

PNO - Sáng 1/8, bác sĩ (BS) Nguyễn Văn Khôi - Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy - cho biết, một trong hai ngư dân bị tàu nước ngoài bắn trọng thương ngoài khơi Việt Nam đã được xuất viện

Sáng 1/8, bác sĩ (BS) Nguyễn Văn Khôi - Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy - cho biết, một trong hai ngư dân bị tàu nước ngoài bắn trọng thương ngoài khơi Việt Nam đã được xuất viện. Bệnh nhân Nguyễn Văn Cường (44 tuổi, quê Thái Bình) bị đạn bắn làm vỡ đuôi tụy và đại tràng ngang nay đã phục hồi tốt, có thể đi lại bình thường, tinh thần ổn định.

Ngu dan bi ban  trong thuong tren bien se tiep tuc ra khoi
PGS.TS.BS Nguyễn Văn Khôi tặng hoa chúc mừng ngư dân Nguyễn Văn Cường được xuất viện. Bệnh viện Chợ Rẫy đã miễn phí hoàn toàn chi phí điều trị cho cả hai ngư dân. Ảnh: Phạm An

Trao đổi với báo chí, anh Cường khẳng định, sau khi bình phục, anh vẫn sẽ tiếp tục ra khơi đánh bắt để nuôi sống gia đình và bám biển để góp phần giữ gìn chủ quyền biển đảo của đất nước. Cùng ngày, BS Khôi cũng đã tặng hoa động viên tinh thần ngư dân còn lại là anh Nguyễn Văn Dũng (27 tuổi, quê Bình Định) đang phải tiếp tục điều trị tại BV. Theo BS Khôi, đối với những ngư dân ngày đêm bám biển này, BV sẽ hỗ trợ chi phí điều trị.

Trước đó, vào trưa 24/7, từ Côn Đảo, anh Cường được chuyển đến BV Chợ Rẫy trong tình trạng khó thở dữ dội, bứt rứt, có dấu hiệu sốc mất máu và viêm phúc mạc. BS nhận thấy bệnh nhân bị tràn khí, tràn máu màng phổi hai bên, thủng cơ hoành, vỡ lách, vỡ đuôi tụy; các vết thương được xác định do hỏa khí gây ra.

Ê kíp phẫu thuật đã đặt ống dẫn lưu màng phổi trái, cắt lách, cắt đuôi tụy, cắt đại tràng và truyền máu hồi sức. Anh Dũng nhập viện với vết thương ở mông trái, gãy hở xương trâm trong bên phải, bàn chân phải có hai vết thương nhỏ. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI