Ngôi sao Joseph ‘Tiger Joe’ Robinson trong 'James Bond' qua đời ở tuổi 90

13/07/2017 - 06:00

PNO - Cựu diễn viên, vận động viên và đô vật Joseph ‘Tiger Joe’ Robinson, nổi tiếng với vai diễn kẻ buôn lậu quỷ quyệt trong phần 7 của sê-ri phim 'James Bond' đã qua đời ở tuổi 90.

Gia đình Robinson xác nhận ngôi sao người Anh này đã ra đi sau một cơn bạo bệnh vào ngày 3 tháng 7 tại thị trấn Brighton. Chi tiết lễ tang và lễ tưởng niệm vẫn chưa được công bố.

Ngoi sao Joseph ‘Tiger Joe’ Robinson trong 'James Bond' qua doi o tuoi 90
Robinson và Sean trong James Bond

Robinson đóng nhiều phim trong suốt những năm 1950-1960, nhưng nam diễn viên chỉ thực sự gây dấu ấn với công chúng sau thành công của vai diễn Peter Franks-tay buôn lậu kim cương trong phần 7 của loạt phim James Bonds- Kim cương vĩnh cửu.

Trong phim, Sean Connery-nam diễn viên được lựa chọn thủ vai Bond sau sự ra đi đột ngột của huyền thoại George Lazenby- đóng giả một tay buôn lậu và đụng độ với Franks trong thang máy. Hai bên giao chiến quyết liệt và cuối cùng James Bond  đánh bại Franks bằng một bình chữa cháy.

Sinh ra và lớn lên ở Newcastle, Robinson đã sớm theo chân bố và ông nội của mình bước vào con đường đấu vật chuyên nghiệp.

Ngoi sao Joseph ‘Tiger Joe’ Robinson trong 'James Bond' qua doi o tuoi 90
 

Robinson đánh bại Axel Cadier và giành chức vô địch tại giải European Heavyweigh năm 1952 tại London. Tuy nhiên, sự nghiệp thể thao của Robinson bị gián đoạn sau khi dính chấn thương ở lưng trong lần tham gia một giải đấu tại Paris. Sau đó ông chỉ tập trung vào sự nghiệp diễn xuất.

Sau khi về hưu vào năm 1970, Robinson mở một trung tâm võ thuật ở Brighton, nước Anh. Năm 1998, Robinson tiếp tục trở thành tâm điểm của báo chí khi sử dụng kĩ năng võ thuật của mình đánh bại một băng nhóm gồm 8 tên trộm ở tuổi 70. 

Mỹ Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI