“Ngôi nhà của phái đẹp”

12/03/2016 - 08:18

PNO - Dịp 8/3, tại Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM đã diễn ra nhiều hoạt động dành riêng cho “phái đẹp”, đặc biệt là nữ công nhân, sinh viên.

“Ngoi nha cua phai dep”
Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM trao quà cho các nữ công nhân

Dịp 8/3, ngoài chương trình văn nghệ Giai điệu yêu thương quy tụ nhiều nghệ sĩ danh tiếng, Nhà văn hóa (NVH) Phụ Nữ TP.HCM còn tổ chức nhiều hoạt động dành riêng cho “phái đẹp”, đặc biệt là nữ công nhân (CN), sinh viên.

Chiều 6/3, tại sân khấu ngoài trời ngay trước Trung tâm Sinh hoạt CN khu chế xuất (KCX) Tân Thuận (Q.7), trong khi thạc sĩ - chuyên viên tư vấn tâm lý Lý Thị Mai nói chuyện về tình yêu và gia đình cho gần 1.000 bạn trẻ thì ở hai góc sân khác, các giáo viên thẩm mỹ của NVH tất bật cắt tóc, tạo kiểu, trang điểm, vẽ móng cho những nữ CN có nhu cầu.

Ngồi nghe chuyên viên Lý Thị Mai nói chuyện, chị Thủy, ở trọ gần KCX Tân Thuận chìa bàn tay mới được sơn vẽ khoe với chúng tôi: “Em làm miễn phí đó. Nãy giờ chờ chồng đưa con đi bơi, thấy có nhiều chỗ làm đẹp miễn phí, em tranh thủ làm luôn”. Thủy kể, vợ chồng chị đều là CN một xí nghiệp giày trong KCX, chị đang nghỉ thai sản. “Hên ghê, em tính đi cắt tóc, làm móng nhưng giờ được làm hết mà không tốn tiền. Lâu lắm rồi em mới được trang điểm như vầy”.

Trần Thị Bích Dân, CN một công ty may xuất khẩu nón trong KCX góp chuyện, khoe chị là một trong 270 nữ CN, sinh viên được NVH Phụ Nữ và Hội LHPN TP.HCM chọn trao quà hôm ấy. Nhà chị ở tận xã Hiệp Phước, H.Nhà Bè, để đến với chương trình, chị phải đi thật sớm. Chị kể: “Bao năm đi làm nhưng đây là lần đầu tiên tôi được nhận quà. Má tôi nghe có quà, cứ hối đi sớm, nhờ vậy tôi mới được coi mấy chị làm đẹp, nghe cô Mai tư vấn, rồi nghe các bạn hát karaoke…”.

Thích thú nhưng Dân không thể ngồi lâu vì đường về nhà còn phải qua một chuyến đò. Phát hiện dáng đi khập khiễng và chiếc xe ba bánh dành cho người khuyết tật của Dân, các chị trong ban tổ chức đã ưu tiên cho Dân nhận quà để còn về sớm. Dân bịn rịn: “Nếu nhà ở gần, tôi đã dẫn má theo coi văn nghệ cho vui”. Đêm hôm ấy, chương trình kéo dài đến hơn 22g, rất đông nữ CN đã đưa chồng, con đến tham gia.

Trước đó, trưa 6/3, tại cơ sở 2 NVH Phụ Nữ TP.HCM (Q.7), đã diễn ra hội thi trang trí thiệp mang tên Gửi người phụ nữ tôi yêu. Cầm đóa hoa và món quà trên tay, Hoàng Mỹ, nữ thí sinh đoạt giải nhất, xúc động: “Cuộc thi là một sân chơi tuyệt vời. Tấm thiệp chính là những lời mình muốn nói với mẹ mà bấy lâu không dám bày tỏ ”.

Sau khi lên sân khấu tham gia hát karaoke và nhận được một phần quà, Nguyễn Minh Trang, nữ CN trọ tại P. Tân Thuận Tây, Q.7 hớn hở mở xem: một hộp kem dưỡng da. “Đúng là ban tổ chức tâm lý thiệt”, cô hào hứng.

Không chỉ cố gắng tạo sân chơi, trong dịp 8/3, NVH Phụ Nữ còn có nhiều phần quà dành tặng các bạn nữ. Bà Phan Thị Bích Hường, Giám đốc NVH bộc bạch: “Tập thể cán bộ, nhân viên NVH phải nỗ lực tì m nhà tài trợ để có được những phần quà nhỏ này gửi đến các bạn nữ thanh niên, CN, sinh viên”. Ngoài các hoạt động trên, NVH Phụ Nữ còn tổ chức giao lưu giữa nữ thanh niên với đội nữ cựu du kích Củ Chi và nhà văn Mã Thiện Đồng, tác giả tập sách Huyền thoại trong lòng đất; triển lãm tranh chủ đề Nhịp sống quê hương…

Nghi Anh - Hồng Thắm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI