Ngôi làng với mỗi cái tên là một bài hát

14/12/2021 - 06:03

PNO - Kongthong, một ngôi làng hẻo lánh nằm ẩn mình trên những ngọn đồi ở bang Meghalaya (Ấn Độ), có một truyền thống độc đáo duy trì hàng thế kỷ. Mọi cư dân nơi đây đều sở hữu hai cái tên.

Kongthong vừa được đề cử là ngôi làng số 1 Ấn Độ trong cuộc thi “Những ngôi làng du lịch tốt nhất” do Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp Quốc khởi xướng. Ngôi làng được đánh giá cao nhờ cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp và sự hiếu khách của người dân. 

Ngôi làng Kongthong với những giai điệu đặc biệt được dùng làm tên gọi - ẢNH: OC
Ngôi làng Kongthong với những giai điệu đặc biệt được dùng làm tên gọi - Ảnh: OC

Làng Kongthong có khoảng 650 cư dân, tất cả đều gọi Kongthong là nhà. Điều thú vị là ngoài tên chính thức, mọi người dân trong làng đều được cha mẹ sáng tác cho một giai điệu độc đáo gọi là “jingrwai iawbei”. Đây cũng chính là cái tên thứ hai của họ, theo họ trọn cuộc đời. 

“Đó là biểu hiện tình yêu và niềm hạnh phúc của một người mẹ khi con mình chào đời. Nó giống như một bài hát ru dịu dàng, ấm áp từ trái tim người mẹ” - ông Shidiap Khongsit, một người dân địa phương, cho hay.

Người làng Kongthong tin rằng, việc sử dụng các bài hát để đặt tên sẽ giúp họ tránh xa các linh hồn ma quỷ khi họ đi săn trong rừng. Đến nay, người dân nơi đây vẫn gọi nhau bằng tên các bài hát khi ở khoảng cách xa.

Nhờ những cái tên “jingrwai iawbei” độc đáo, Kongthong bắt đầu nhận ra tiềm năng du lịch của mình khi có hàng ngàn khách du lịch đến đây mỗi năm để nghe những cái tên bằng giai điệu được người dân xướng lên khi gặp nhau và để chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên ấn tượng. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI