Nghiệt ngã con mới tròn 1 tuổi đã mắc bệnh nan y

27/09/2023 - 06:15

PNO - Ngọc tiếp tục xạ trị thêm 8 toa thuốc và hiện nay đã thực hiện được 3 toa, phần lớn là những loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm khiến gia đình kiệt quệ.

Chậm rãi bơm xi lanh sữa vào ống nối với thực quản con gái, chị Nguyễn Thị Phương Thảo (43 tuổi, ngụ phường 13, quận Tân Bình, TPHCM) vỗ về con: “Ngọc ráng ăn giỏi rồi mẹ cho cái kẹo nha!”. Nhưng đứa trẻ 42 tháng tuổi vẫn la hét, quấy đạp liên hồi.

Cứ cách 2-3 tiếng, chị Thảo lại phải bơm thức ăn cho con qua ống nối vào dạ dày
Cứ cách 2-3 tiếng, chị Thảo lại phải bơm thức ăn cho con qua ống nối vào dạ dày

Chị Thảo bóc 1 que kẹo đưa cho con. Đứa trẻ ném viên kẹo đi, 2 tay quơ mạnh khiến chiếc quạt máy trên giường rơi xuống đất. Biết con đang khó chịu trong người, chị Thảo dừng bơm sữa để dỗ dành con. Khi đứa trẻ đã nằm yên trong lòng mình, chị Thảo mới giải thích: “Ngọc được như hôm nay là mừng lắm rồi”. 

Bé Trần Nguyễn Bảo Ngọc nhìn mẹ, miệng phát ra âm “uôn” vô nghĩa. Chị Thảo cho biết, khi Ngọc vừa tròn 1 tuổi là bệnh tật triền miên. Đến nay, dù đã hơn 3 tuổi nhưng Ngọc vẫn chưa biết nói gì ngoài tiếng “mẹ” và âm “uôn”. Chị Thảo kể, lúc sinh ra, bé Ngọc khỏe mạnh bình thường. 14 tháng tuổi, cháu bị sưng chân răng, rồi bị sốt kéo dài. Chị Thảo đưa con vào Bệnh viện Răng Hàm Mặt kiểm tra thì được chẩn đoán răng mọc kẹt trong xương hàm. Uống thuốc hoài không bớt, trong khi vùng hàm dưới của bé ngày càng sưng to. Lo lắng, chị Thảo đưa con sang Bệnh viện Nhi Đồng để kiểm tra. Tại đây, sau khi thực hiện một số xét nghiệm và làm sinh thiết, các bác sĩ kết luận bé Ngọc bị Sarcoma phần mềm (một nhóm khối u hiếm gặp phát triển trong các mô mềm) ở bên má trái nên phải chuyển sang Bệnh viện Ung Bướu điều trị.

“Hơn 1 năm ở đây, khi thì sức khỏe quá yếu, khi thì thuốc không hợp, khiến Ngọc chết đi sống lại 3 lần. Thời điểm bé phát bệnh cũng là lúc dịch COVID-19 bùng phát, tôi không có việc làm, con lại như vậy, khiến tôi lâm vào bế tắc nên đã có lúc muốn nhảy lầu tự tử” - chị Thảo nghẹn ngào.

Vô được 7 toa hóa chất, khuôn mặt của Ngọc đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, tháng 11/2022, khối u di căn, làm hẹp thực quản khiến Ngọc không thể ăn uống. Do đó, Ngọc được chuyển về Bệnh viện Nhi Đồng phẫu thuật mở thông dạ dày ra da để nối ống truyền thức ăn. Hiện tại, Ngọc không ăn được gì ngoài sữa. Chị Thảo cho biết, theo phác đồ mới, Ngọc tiếp tục xạ trị thêm 8 toa thuốc và hiện nay đã thực hiện được 3 toa, phần lớn là những loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm khiến gia đình kiệt quệ. Chưa kể hằng tháng, 2 mẹ con phải sang Bệnh viện Nhi Đồng để kiểm tra và thay ống truyền thức ăn.

Không có nhà cửa, cả gia đình chị Thảo hiện thuê trọ tại quận Tân Bình. Chồng chị là công nhân may, thu nhập hằng tháng khoảng 6 triệu đồng. 7 tháng nay, 2 mẹ con chị phải tá túc tại 1 nhà trọ miễn phí dành cho bệnh nhân ung thư gần cơ sở 2 của Bệnh viện Ung Bướu để tiện điều trị. Ngoài bé Ngọc, chị Thảo còn 1 đứa con lớn, cũng đang trong độ tuổi đi học.

Mọi đóng góp của bạn đọc giúp cháu Trần Nguyễn Bảo Ngọc chữa bệnh, xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, số 1800676768, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Kỳ Hòa. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình cháu Bảo Ngọc.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI