Nghịch dị con đánh mẹ như đánh trẻ

06/04/2016 - 10:05

PNO - Con đuổi mắng, đánh đập bố mẹ già là câu chuyện muôn thuở trong xã hội ngày nay, trong khi họ đã từng chăm bẵm, chiều chuộng những đứa con.

Mấy ngày nay cư dân mạng đang xôn xao và vô cùng bức xúc khi xem được một đoạn clip khoảng 3 phút ghi lại cảnh người phụ nữ trẻ vừa chửi mắng vừa dùng cán chổi đánh liên tiếp lên người một bà cụ còng lưng 70 tuổi.

Ngay sau khi clip bị phát tán, công an đã vào cuộc điều tra và xác định được người phụ nữ có hành động ngược đãi với chính mẹ ruột của mình có tên là Nh. Sự việc xảy ra tại ấp Tân Hiệp, phường Tân Bình (thị xã Dĩ An, Bình Dương).

Chị Nh. đã khai với cơ quan chức năng về lý do đánh mẹ là "tại mẹ ngu nên phải dạy". Những người hàng xóm sống gần đó cũng cho biết, bà cụ thường xuyên bị con gái la mắng như cơm bữa.

Hay câu chuyện năm 2012 xảy ra tại thôn Cao Xá (Đức Thượng, Hoài Đức) cũng gây xôn xao, hai vợ chồng cô con gái cả của bà hùa nhau đánh và nhét bùn đất vào miệng mẹ. Bà bị bạo hàhh như vậy chỉ vì bán đất xong, chia hết tiền cho các con, và khi hết tiền, chúng chẳng đoái hoài gì đến cụ nữa.

Những câu chuyện bạo hành cha mẹ như thế này không hề hiếm gặp trong thời buổi này. Nó luồn lách khắp ngóc ngách từ nông thôn đến thành thị, từ nhà nghèo, bậc trung đến giàu có...

Có người tham gia mạng xã hội đã bình luận, xã hội ngày càng thay đổi, người ta không còn đặt chữ hiếu lên hàng đầu nữa rồi, thay vào đó là đồng tiền. Nhà nào giàu có thì vất bố mẹ vào trong những viện dưỡng lão vì mải kiếm tiền, mải ăn chơi nên không có người chăm sóc, có nhà còn đẩy bố mẹ ra khỏi nhà và bảo "tự đi kiếm sống", và nhiều người vì không có tiền cho mẹ vào viện dưỡng não lại vẫn cần người dọn dẹp nhà cửa nên họ cố giữ trong nhà nhưng lại đánh đập họ không thương tiếc.

Đồng với quan điểm trên, một bạn chia sẻ, xã hội đúng là bị đồng tiền chi phối, đến cái tuổi sắp gần đất xa trời mà vẫn khổ. Nếu có tí tiền trong tay thì cũng bị con cái moi cho bằng sạch, và có khi bị đuổi ra khỏi nhà. Nhìn đường phố, lúc nào cũng có bóng dáng của những ông, bà già mà vẫn phải đi bán tờ vé số, đi đánh đôi giày... Người nào may mắn thì được ở nhờ trong các chùa, ai bạc bẽo hơn thì nằm co ro ở gầm cầu, lề đường...

Nghich di con danh me nhu danh tre
Nghịch dị con đánh cha mẹ như đánh trẻ. (Ảnh minh họa)

Một bình luận khác cho rằng, lẽ ra đây là cái tuổi cụ được hưởng phúc, được con cháu phụng dưỡng. Thế mà cụ vẫn phải rạp lưng xuống để lo cho gia đình. Tuy nhiên, chỉ vì không còn lao động kiếm tiền được nên bỗng dưng các cụ trở thành thừa thãi vì chân tay chậm chạp, cầm cái bát cũng bị vỡ. Bởi họ đâu biết rằng, các cụ đã rất yếu, chân tay run rẩy.

Trong xã hội hiện nay, một hiện tượng rất phổ thông, đó là cảnh các ông bố bà mẹ trẻ chăm chiều, cưng nựng con hết mực.

Có người có ý kiến, con cái đúng là gánh nặng của cha mẹ, khi chúng còn bé, bố mẹ coi chúng là số 1, là trung tâm, lo cho chúng từng bữa ăn giấc ngủ. Cơm nước đều được mang đến tận miệng, vậy mà khi già, không còn chăm sóc chu đáo như trước, chúng quay ra coi bố mẹ là rắc rối. Có lẽ họ cho rằng, bố mẹ chăm sóc con cái như vậy là trách nhiệm và bổn phận của họ.

Người khác cho rằng, còn trẻ, bố mẹ lai lưng kiếm tiền để mua đồ ăn ngon, quần áo đẹp cho con để con được bằng bạn bằng bè. Rồi mới học mẫu giáo, bố mẹ đã đầu tư cho học hết môn này đến môn khác, từ tiếng anh đến năng khiếu như đàn, hát, nhảy để mong con sau này thành tài. Ấy thế mà, hiện tại thì sao, bố mẹ vẫn chẳng bao giờ được coi trọng. Con cái có học thức mà vẫn đối xử với bố mẹ già như những kẻ vô học.

Bảo An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI