Nghi phạm cắt cổ nạn nhân vì va chạm giao thông từng là cán bộ nguồn

18/08/2015 - 05:30

PNO - Huỳnh Văn Phương lấy dao cắt cổ nạn nhân Phường tử vong tại chỗ khiến mọi người kinh hãi…

Sau mấy chầu nhậu say mèm, gã côn đồ Huỳnh Văn Phương (25 tuổi, ngụ ấp Thành Long, xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) chở theo bạn rượu Lê Văn Tèo (SN 1980, ngụ cùng xã) chạy tốc độ cao trên con đường nông thôn nhỏ hẹp ở xã Thành Thới A) và va chạm xe với anh Phạm Văn Phường (30 tuổi, ngụ ấp Phú Đăng, xã Ngãi Đăng, huyện Mỏ Cày Nam.

Cú va chạm bình thường nhưng hai bên lại xảy ra cự cãi, đánh nhau quyết liệt. Máu côn đồ nổi lên, Huỳnh Văn Phương lấy dao cắt cổ nạn nhân Phường tử vong tại chỗ khiến mọi người kinh hãi…

Đánh nạn nhân bất tỉnh rồi lấy dao cắt cổ đến chết…

Ông Võ Văn Hưng, Trưởng ban Nhân dân ấp Thành Long (nơi hung thủ Phương cư ngụ), rùng mình nhớ lại: “Tui thật sự không thể tin nổi và không hiểu vì đâu thằng Phương lại dùng dao đè người ta xuống trong lúc bất tỉnh, rồi cắt cổ nạn nhân đến chết”.

Trong khi đó, ông Trần Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Thành Thới A, thở dài: “Chỉ va chạm giao thông trong con đường nông thôn nhỏ hẹp thì đâu có chuyện gì lớn, thế mà đối tượng Phương lại giết người”.

Theo đó, vào khoảng 16h ngày 13/8, Huỳnh Văn Phương, 25 tuổi, ngụ ấp Thành Long (xã Thành Thới A) chở theo bạn nhậu là Lê Văn Tèo, ngụ cùng xã, đi nhậu say mèm và trên đường về.

Nghi pham cat co nan nhan vi va cham giao thong tung la can bo nguon
Hiện trường va chạm xe và xảy ra vụ án mạng…

Khi xe hon đa của Phương chạy tới đoạn cổng chào ấp Thới Đức (xã Thành Thới A) thì xảy ra va chạm với xe hon đa của Phạm Văn Phường, 30 tuổi, ngụ ấp Phú Đăng, xã Ngãi Đăng, cũng đã nhậu chút ít và trên đường về nhà. Cú va chạm ở con đường nông thôn nhỏ hẹp không ai bị chấn thương gì đáng kể.

Tuy nhiên, tên du côn miệt vườn Huỳnh Văn Phương to tiếng và nổi giận vì con gà “chiến” (gà đá độ) của mình bị đau nhẹ. Thế là hai bên xảy ra cự cãi với nhau. Anh Phường cho rằng, do Phương lái xe tốc độ cao, trong khi đường này quá nhỏ nên xảy ra va chạm là đương nhiên. Chuyện con gà đá có bị đau đôi chút, nhưng vẫn sống bình thường thì hà cớ gì lại chửi nhau.

Là người “nổi tiếng” ham nhậu nhẹt và đánh lộn, vì vậy gặp chuyện xảy ra khiến đối tượng Phương tức điên. Ngay lập tức, Phương lao vào đánh anh Phường và kéo anh này xuống con mương nhỏ cạnh đó để dìm xuống nước.

Nghi pham cat co nan nhan vi va cham giao thong tung la can bo nguon
Đường nhỏ hẹp vào đám tang nạn nhân Phường ở xã Ngãi Đăng

Một số người đi đường phát hiện nên chạy lại can ngăn, sau đó tất cả cùng leo lên bờ. Cứ ngỡ sự việc kết thúc, mọi người tản ra. Lúc này anh Phường tỏ ra rất mệt, nằm sõng soài dưới đất. Bất ngờ hơn, Phương chạy tới bên xe máy và mở cốp lấy dao bấm cắt cổ anh Phường.

Ngay sau khi gây án, Phương và Tèo nhanh chóng lên xe chạy khỏi hiện trường. Chạy tới xã An Thới với tốc độ cao, hung thủ Phương tiếp tục đụng vào một phụ nữ đi đường làm cho người này bị gãy tay, còn Phương và Tèo cũng té lăn ra đường.

Phương và người phụ nữ bị đụng xe được đưa vào Bệnh viện huyện Mỏ Cày Nam cấp cứu (sau đó chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre), còn Tèo bị công an tạm giữ.

Riêng nạn nhân Phường được người dân địa phương chở xuống Bệnh viện huyện Mỏ Cày Nam, nhưng do vết thương ở cổ quá sâu nên anh tử vong trên đường đi.

Ngất xỉu khi hay… tin dữ

Ngồi bên quan tài đứa con trai út, ông Phạm Văn Trung (54 tuổi, cha ruột nạn nhân Phường) liên tục ngất xỉu vì đột ngột mất con.

Ông nghẹn ngào kể: “Vợ chồng tui chỉ có 2 đứa con trai, đứa lớn đã lấy vợ ở Long An và ở trên đó làm thuê kiếm sống; còn thằng Phường ở nhà với tui. Hồi trước tui đi lãnh thầu nhà làm thợ mộc (nhà gỗ) có tiếng ở vùng này nên cuộc sống tạm ổn.

Khoảng 10 năm nay tui bị bệnh tai biến, ban đầu nhẹ nên trị tạm ổn. Thế nhưng 5 năm gần đây căn bệnh tai biến tái phát nhiều hơn và khiến tui mất sức lao động trầm trọng nên không còn đi làm thợ mộc được nữa. Nghề thợ mộc tui truyền lại cho thằng Phường và động viên nó giữ nghề, kiếm sống.

Nó thương tui, nên cũng cố học và đi làm thợ mộc trong huyện Mỏ Cày Nam. Những lúc rảnh rỗi thì nó đi làm thuê kiếm thêm thu nhập. Từ lúc tui bệnh nặng khiến kinh tế gia đình suy sụp, làm không đủ chi tiêu nên đời sống chật vật. Cũng vì lo cho gia đình mà 2 năm nay vợ tui rời quê lên TP.HCM rửa chén cho các nhà hàng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI