Nghỉ ngơi thôi, bầu Đức

25/08/2017 - 17:24

PNO - U.22 Việt Nam không thể biến giấc mơ vàng thành hiện thực, bầu Đức thôi chức ở VFF như tuyên bố. Chớ nên cười nhạo ông “nổ”, mà hãy cảm ơn ông vì tất cả, thậm chí có người nên xin lỗi ông.

Chúng ta biết đến ông Đoàn Nguyên Đức là một doanh nhân thành đạt của nước nhà. Nhưng, có lẽ ông tạo được ấn tượng nhiều hơn với với truyền thông từ việc làm bóng đá. Từ những quyết liệt trong công tác tổ chức tại giải V-League cho đến việc đào tạo lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường....

Nghi ngoi thoi, bau Duc
Bầu Đức tuyên bố từ chức Phó chủ tịch VFF sau thất bại của U22 Việt Nam sau SEA Games 29. Ảnh: Báo Bóng Đá.

Ông bầu này mạnh miệng tuyên bố sẽ thôi giữ chức Phó chủ tịch VFF nếu lứa U.19 không vô địch Sea Games. Bi kịch đến, những đứa con cưng của bầu Đức đã rời giải đấu muối mặt.

Là một doanh nhân, một người có tâm với bóng đá nước nhà, và hơn hết là người có lòng tự trọng, ông giữ đúng lời hứa của mình. Nhưng xin thưa, chớ ai vội hả hê việc ông phải từ chức vì ...lỡ ‘nổ’. Mà nên lo lắng cho bóng đá nước nhà sau sự ra đi của ông.

Nhiều năm trước, chính bầu Đức là người đưa những cầu thủ xuất sắc của bóng đá Đông Nam Á như Kiatisuk, Sakda về Việt Nam thi đấu... Họ là những ngôi sao góp phần nâng tầm, chất lượng cho giải đấu của chúng ta. Vài năm sau, nhiều ông bầu khác nhảy vào làm bóng đá, xong cũng với kiểu làm ‘ăn xổi’ chứ không ai tận tâm với nền bóng đá như ông Đức.

Một lần nữa bầu Đức chọn ngã rẻ khác, dài hơi hơn, có tâm lẫn tầm hơn, đó là mở học viện bóng đá. Ông bỏ tiền liên kết với cả câu lạc bộ Arsenal danh tiếng thế giới. 

Nghi ngoi thoi, bau Duc
Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường từng khiến người hâm mộ nức lòng với phong cách bóng đá đẹp và hiện là trụ cột của U22 Việt Nam. Ảnh: Bạch Dương

Tất nhiên, phần đầu tư là tiền túi của ông. Để rồi nhiều năm sau đó, những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường... làm sống dậy cái không khí đam mê bóng đá trong lòng người hâm mộ. Người xem thiếu một đội bóng chơi đẹp, có bản sắc, có tâm lý thì đấu tốt, bầu Đức cho họ điều đó.

Có thể những cầu thủ ấy không giúp Việt Nam giải khát cơn vàng Sea Games. Nhưng ai dám phủ nhận những con người này không phải đang và sẽ là trụ cột bóng đá nước nhà.

Vậy bầu Đức nhận lại cho mình những gì, là cái biệt danh “Đức nổ” ư. Tất nhiên là không, điều ông xứng đáng được nhận là lời cảm ơn từ người hâm mộ. Hơn thế nữa, là những lời xin lỗi từ những người phải chịu trách nhiệm chính cho thất bại này.

Tuyệt nhiên, bầu Đức từ nhiệm vì lòng tự trọng, vì cảm thấy mình không làm tốt hơn nữa. Cá nhân một doanh nghiệp làm bóng đá như ông không phải từ chức vì trách nhiệm cho thất bại này. Mà trách nhiệm đó thuộc về ai thì có lẽ ai cũng biết.

Chúng ta có đầy đủ chức vị, đơn vị để phát triển bóng đá nước nhà cơ mà!.

Đã cố gắng, đã làm có tâm trong suốt thời gian dài nhưng kết quả không như ý. Vậy thì, nghỉ ngơi thôi, bầu Đức!.

Hồ Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI