Nghỉ lễ với nỗi ám ảnh 'kẹt xe nghiêm trọng' quanh khu vực trạm thu phí cao tốc

01/05/2019 - 07:48

PNO - Một lần nữa, những gì diễn ra trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dịp lễ vừa qua cho thấy chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải dường như chưa đến được tai đơn vị khai thác quản lý tuyến đường này?

Ngay từ sáng 28/4, ngày chính thức kỳ nghỉ lễ kéo dài, cho đến các ngày 30/4 và 1/5 hôm nay, tình trạng kẹt xe, ùn tắc trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn diễn ra hàng giờ. Đặc biệt, tình trạng nghiêm trọng chính là các vị trí đường dẫn vào cao tốc, nơi có các trạm thu phí.

Hình ảnh từng đoàn xe nối đuôi nhau nhích từ từ trên cao tốc, khiến ai ai cũng phải ngán ngẫm cho chuyến đi nghỉ dưỡng hay đường về nhà xa xăm của mình. Cao tốc chạy với tốc độ chưa đến 20km/h. Cao tốc hoàn toàn tê liệt.

Nghi le voi noi am anh 'ket xe nghiem trong' quanh khu vuc tram thu phi cao toc
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hoàn toàn tê liệt. Ảnh: Trương Quốc Phong

Theo ghi nhận của phóng viên, đoàn xe hàng nghìn chiếc phải mất trung bình 45 phút để vượt qua đoạn đường chỉ dài chưa tới 7 cây số từ đường Võ Chí Công (Q.2, TP.HCM) để đến được trạm thu phí Long Phước.

Sang đến chiều 30/4, khi dòng người đổ về TP.HCM theo hướng từ Đồng Nai, thì y như rằng xuất hiện tình trạng ùn ứ kéo dài ở đầu ngược lại trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Dòng xe tắc nghẽn kéo dài, phủ kín các làn xe, ngay cả làn dừng khẩn cấp, tại khu vực cầu Long Thành (ranh giới TP.HCM - Đồng Nai). Đây cũng là vị trí có trạm thu phí Long Phước. Phần lớn xe cộ trở về TP.HCM từ Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết… phải mất ít nhất 30 phút mới vượt thoát được đoạn cao tốc “rùa bò” này.

Nghi le voi noi am anh 'ket xe nghiem trong' quanh khu vuc tram thu phi cao toc
Khu vực cầu Long Thành trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: PLO

Một bạn đọc chia sẻ trên Facebook: “Kẹt cao tốc từ 3h chiều. Tắt ứ tại trạm thu phí. Qua trạm cái chạy như bay. Thiết nghĩ dịp lễ dân tình đi chơi nhiều, để tránh kẹt xe trên cao tốc nên xả trạm từng thời điểm”.

Đồng tình với quan điểm trên, bạn đọc Đoàn Minh Hiền cũng cho biết, ở Trung Quốc, những ngày nghỉ lễ tết, họ đều xả trạm thu phí để kích cầu du lịch.

Kẹt xe trên cao tốc những dịp lễ, đặc biệt cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đã trở thành “nỗi ám ảnh, kêu trời” của người dân. Mà nguyên nhân chính vẫn là do ùn ứ tại các trạm thu phí.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành, các Sở Giao thông vận tải, các tổng công ty trực thuộc và các hãng hàng không… yêu cầu tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5/2019.

Nghi le voi noi am anh 'ket xe nghiem trong' quanh khu vuc tram thu phi cao toc
Nhích từ từ trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: KTĐT

Theo đó, trong thời gian này, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, để tổ chức phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, đảm bảo an toàn giao thông và trật tự xã hội trong dịp nghỉ lễ, Bộ yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ tăng cường công tác kiểm tra, rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp.

Các đơn vị kiểm tra, chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, kịp thời xử lý, giải tỏa phương tiện, không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí. Trong đó, Bộ yêu cầu phải chủ động xả trạm để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc kéo dài, có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm.

Thế nhưng, một lần nữa, những gì diễn ra trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây những ngày vừa qua cho thấy chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải dường như chưa đến được tai đơn vị khai thác quản lý tuyến đường này?

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI