Nghi án cha ruột xâm hại bé gái 10 tuổi ở Long An: Người hàng xóm quay clip tố cáo vụ việc nói gì?

06/06/2018 - 21:59

PNO - Một ngày trôi qua, sau khi clip bé gái 10 tuổi tố bị cha ruột xâm hại, hàng xóm gần nhà nghi phạm trở nên lo sợ khi trong xóm có nhiều con gái đang độ tuổi ăn tuổi lớn.

Mất hơn một tiếng đồng hồ dò hỏi đường, chúng tôi mới đến được ấp Phước Ân, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, Long An. Câu chuyện về nghi án cô bé 10 tuổi bị cha ruột hãm hiếp khiến người dân nơi đây bàng hoàng không tin là sự thật.

Nghi an cha ruot xam hai be gai 10 tuoi o Long An: Nguoi hang xom quay clip to cao vu viec noi gi?
Hàng xóm hỏi thăm người thân cháu T. về vụ việc

Bà N.T.N (46 tuổi, hàng xóm, người đầu tiên phát hiện vụ việc và được cho là đã đưa thông tin lên mạng vì bức xúc) tỏ ra mệt mỏi: "Khuya qua đến giờ, tôi tiếp nhận cả hàng trăm cuộc điện thoại từ khắp nơi hỏi thăm. Tôi là bà con họ hàng với bé nên cháu hay qua nhà chơi. Bữa trước gặng hỏi, cháu kể lại mà tôi nghe lùng bùng lỗ tai. Vì bức xúc nên tôi đưa clip lên mạng mong cảnh tỉnh mọi người trong xã hội tránh lơ là với con cháu mình".

Bà N. cho biết, chị có một đứa con gái 15 tuổi, xinh đẹp nên nhìn thấy bé Tr. bị như vậy, chị giận run người. "Sáng giờ, hàng xóm có con gái độ tuổi con tôi, đóng cửa im lìm, không cho chúng nó ra ngoài, như sợ điều gì đó". 

Nghi an cha ruot xam hai be gai 10 tuoi o Long An: Nguoi hang xom quay clip to cao vu viec noi gi?
 

Ôm đứa cháu ngoại 5 tuổi, bà G. (hàng xóm) tỏ ra bức xúc, bàng hoàng khi nghe tin. "Tôi biết H. hay ăn nhậu, để mẹ và vợ đi làm, nhưng không ngờ lại có sự việc tày trời này. Mong cơ quan điều tra suy xét tận cùng vụ việc".

Một số tổ chức cũng đã đến tìm hiểu thông tin. Chị Nguyễn Thị Diễm Phượng - đại diện mái ấm Nhịp Cầu hạnh phúc (TP.HCM) sau khi tìm hiểu thông tin về hoàn cảnh bé Tr. ngỏ ý với gia đình nhận cháu về nuôi dạy và cho ăn học đến lúc trưởng thành.

"Cháu Tr. nhỏ giờ vẫn chưa đi học ngày nào, cộng với sau sự việc này diễn ra, chắc chắn cháu sẽ có sang chấn về mặt tâm lý, nên chúng tôi muốn chờ mẹ bé về để bàn bạc nhằm đảm bảo tương lai tốt nhất sau này cho cháu", bà Phượng nói.

Nghi an cha ruot xam hai be gai 10 tuoi o Long An: Nguoi hang xom quay clip to cao vu viec noi gi?
 

Trước đó, tiếp xúc với chúng tôi, bà P.T.A (68 tuổi, mẹ ruột của nghi phạm và là bà nội của bé Tr.) khổ sở, đau đớn trước thông tin con trai mình là nghi phạm xâm hại con gái ruột.

"Sự việc này tôi không hề hay biết. Tôi và mẹ cháu đi làm tối ngày. Mình không dè con người nó như vậy. Lâu nay, nó chỉ ăn nhậu, ở nhà chơi, không đi làm".

Luật sư Nguyễn Thạch Thảo - Trưởng VPLS Nguyễn Thạch Thảo cho rằng: "Nếu điều này có thật, tôi vô cùng căm phẫn trước hành vi mất nhân tính của người cha này. Hành vi hiếp dâm con đẻ của mình nhiều lần, nếu có, là vô nhân tính, cần nghiêm trị với mức án cao nhất của khung hình phạt do luật định. Tôi đề nghị cơ quan công an cần kịp thời xem xét khởi tố vụ án, để đưa kẻ có tội ra trừng trị trước pháp luật. Tôi sẵn sàng giúp tư vấn, hỗ trợ pháp lý nếu gia đình cháu Tr. có yêu cầu".

Trước đó, trao đổi với báo Phụ Nữ, thượng tá Huỳnh Văn Chúc – Phó trưởng Công an huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) cho biết đơn vị đã nhận được thông tin về bé gái 10 tuổi tố bị cha ruột xâm hại tình dục nhiều lần xảy ra trên địa bàn.

Hiện công an đã mời ông H. (ngụ xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc) người bị tố có hành vi hiếp dâm bé Tr. để lấy lời khai. "Hiện chúng tôi đưa Tr. đi giám định pháp y, khi có kết quả sẽ thông tin sớm nhất", thượng tá Chúc nói.

Theo điều 142, Luật Hình sự hiện hành, tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi được quy định: 

Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm: Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ; Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi.

Nếu phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm: Có tính chất loạn luân; theo Điểm a, khoản 2 điều142 BLHS 2015.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI