Nghệ sĩ kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Sân khấu

05/09/2014 - 08:55

PNO - PNO - Dù ngày 5/9 (12/8 AL) mới là ngày Giỗ Tổ chính thức của ngành Sân khấu, nhưng từ sáng 4/9 hoạt động kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Sân Khấu cũng đã được tổ chức ở một số nơi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sớm nhất là Lễ Giỗ Tổ Sân khấu do Hội Sân khấu TP.HCM tổ chức tại Nhà Truyền thống Sân khấu (số 133, Cô Bắc, Q.1) vào sáng 4/9.

Nghe si ky niem ngay Gio To San khau
Tác giả Lê Duy Hạnh - Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM và các tác giả, đạo diễn dâng hương tưởng nhớ Tổ nghiệp

Đông đảo nghệ sĩ của nhiều loại hình sân khấu: hát bội, cải lương, kịch nói đã tề tựu về đây để dâng hương tưởng nhớ Tổ Nghiệp và các nghệ sĩ tiền bối.

Nghe si ky niem ngay Gio To San khau
NSND Đinh Bằng Phi khai mạc nghi thức Giỗ Tổ tại Nhà truyền thống Sân Khấu

Cũng trong buổi sáng 4/9, lễ dâng hương, Giỗ Tổ ngành Sân khấu cũng đã được tổ chức trong không khí trang trọng ở Nhà hát kịch TP.HCM với đủ cả nghi thức trang nghiêm của phần lễ và không khí sôi nổi của phần hội. Năm nay không khí ngày Giỗ Tổ ở Nhà hát kịch TP.HCM có phần đông vui và nhộn nhịp hơn do có sự góp mặt của nhóm diễn viên do “bà bầu” Ngọc Trinh quản lý.

Nghe si ky niem ngay Gio To San khau
NSƯT Phượng Loan - Lê Tứ thành kính tưởng nhớ Tổ nghiệp tại rạp hát Thủ Đô

Sân khấu Nụ Cười Mới cũng đã tổ chức ngày Giỗ Tổ vào chiều 4/9. Như mọi năm, phần lễ vẫn do danh hài Hoài Linh chịu trách nhiệm chính. Ở sân khấu này, ngoài các diễn viên sân khấu, Lể Giỗ Tỗ hàng năm luôn có mặt nhiều diễn viên điện ảnh, ca sĩ, người mẫu…

Nghe si ky niem ngay Gio To San khau
Nghi thức lể Giỗ Tổ tại Nhà hát kịch TP.HCM

Tối 4/9 Nhà hát Trần Hữu Trang cũng đã khai mạc nghi thức Giỗ Tổ bằng lễ cúng chay tại rạp Thủ Đô (125 Châu văn Liêm,Q.5). Ngày cúng chay đầu tiên của đợt Giỗ Tổ năm nay ở nhà hát Trần Hữu Trang cũng là dịp để ban giám đốc mới của Nhà hát ra mắt giới làm nghề, đồng thời cũng là buổi họp mặt các nghệ sĩ cải lương lão thành nhiều thế hệ đang sinh sống tại TP.HCM và những địa phương lân cận.

Nghe si ky niem ngay Gio To San khau
DV, Á hậu Trịnh Kim Chi đang chuẩn bị bàn thờ cho ngày giỗ Tổ chính thức tại sân khấu KC (Gò Vấp)

Trong hôm nay, 5/9, Lễ Giỗ Tổ sẽ đồng loạt được tổ chức tại tất cả các sân khấu còn lại. Năm nay, sân khấu Sen Hồng cũng được chọn một địa chỉ mới để những nghệ sĩ sân khấu hoạt động tự do cùng tề tựu họp mặt và tưởng nhớ Tổ Nghiệp, tưởng nhớ những bậc tiền nhân của ngành sân khấu Việt Nam.

THẢO VÂN
Ảnh: HÀ TRẦN, THÚY BÌNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI