Nghệ An: Trước ngày điều chỉnh giá xăng, hàng loạt cửa hàng treo biển “hết xăng”

25/10/2021 - 17:22

PNO - Giá xăng dầu trong nước được dự báo tăng mạnh trong kỳ điều hành ngày 26/10. 2 ngày qua, hàng loạt cây xăng ở huyện miền núi Nghệ An bất ngờ cắm biển “hết xăng” khiến việc đi lại của người dân địa phương gặp nhiều khó khăn.

Chiều 25/10, ông Dương Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) - cho biết huyện này đã thành lập đoàn kiểm tra thực tế tại các cây xăng cắm biển “hết xăng” suốt 2 ngày qua trên địa bàn.

Theo người dân địa phương, ngày 24/10, một số cây xăng trên địa bàn thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) treo biển thông báo “Hết xăng”. Anh Trần Khánh Tình (trú thị trấn Kim Sơn) cho biết, sáng 25/10, anh vào cây xăng dầu số 6 (thị trấn Kim Sơn) để đổ xăng thì bất ngờ được nhân viên thông báo đã hết xăng, đành phải quay về.

Nhiều cây xăng ở huyện miền núi Nghệ An bất ngờ treo biển Hết xăng trước thời điểm dự kiến xăng tăng giá
Nhiều cây xăng ở huyện miền núi Nghệ An bất ngờ treo biển "hết xăng" trước thời điểm dự kiến xăng tăng giá

Khi anh Tình chạy vòng qua thêm một số cây xăng khác ở thị trấn Kim Sơn thì nhận được câu trả lời tương tự. Không riêng gì anh Tình, nhiều người dân địa phương khi đến các cây xăng trên địa bàn thị trấn Kim Sơn đổ xăng cũng bất ngờ thì thấy trước cửa treo biển “Hết xăng”.

Điều đáng nói, các cửa hàng xăng dầu đồng loạt ra thông báo hết xăng trong thời điểm dự báo giá xăng dầu có thể tăng mạnh vào ngày mai (26/10), khi liên Bộ Tài chính - Công thương điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ, khiến dư luận không khỏi hoài nghi có tình trạng “găm hàng” chờ tăng giá.

Theo ông Vũ, qua kiểm tra thực tế cho thấy, trên địa bàn thị trấn Kim Sơn có 4 cửa hàng xăng dầu thông báo hết xăng. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phía người dân, huyện đã lập đoàn kiểm tra liên ngành do Phòng Kinh tế - Hạ tầng và công an huyện chủ trì, tổ chức kiểm tra thực tế tại các kho chứa của các cửa hàng. 

Nhiều người phải quay về khi nhiều cửa hàng ở thị trấn Kim Sơn đồng loạt hết xăng
Nhiều người phải quay về khi nhiều cửa hàng ở thị trấn Kim Sơn đồng loạt hết xăng

“Công an cũng đã đến kiểm tra và xác định các kho chứa đều đã cạn, không đủ để bơm phục vụ khách, không phải do găm hàng chờ tăng giá” - ông Vũ nói.

Ông Võ Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công ty xăng dầu Nghệ An - cho biết phía đơn vị đã nắm được thông tin phản ánh nhiều cây xăng tại huyện Quế Phong không có hàng phục vụ cho người dân. Nguyên nhân có thể do việc người dân biết giá xăng tăng nên đã đi mua tích trữ. Trong khi đó, cửa hàng không nắm bắt được tình hình và không có đủ nhu cầu để bán cho người dân địa phương.

Ông Tuấn phủ nhận thông tin các cửa hàng xăng dầu này không có xăng bán cho người dân là vì công ty xăng dầu Nghệ An chỉ cấp nhỏ giọt cho các cửa hàng. Hiện kho của công ty này vẫn đáp ứng đủ xăng cho các cửa hàng.

Công an đi kiểm tra các kho xăng ở các cây xăng và xác định cả 4 cửa hàng treo biển Hết xăng đều đã cạn kho
Công an đi kiểm tra các kho chứa xăng ở các cây xăng và xác định cả 4 cửa hàng treo biển "Hết xăng" đều đã cạn kho

Ông Bành Đức Nam - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 9 (Thuộc Cục Quản lý Thị trường Nghệ An) - cho biết phía đội này cũng đã đi kiểm tra cùng đoàn liên ngành của huyện Quế Phong về việc các cây xăng hết hàng. Thực tế trong bồn chứa dự trữ của các cây xăng này đều đã hết xăng.

Ông Nam cho biết, trước ngày xăng tăng giá (trong ngày 25/10 và ngày 26/10) Đội QLTT số 9 sẽ đi kiểm tra dọc tuyến quốc lộ 48. Nếu phát hiện tình trạng các cây xăng găm hàng, xe chở xăng dầu đậu phía ngoài đường không về nhập hàng để găm hàng chờ tăng giá thì sẽ xử lý theo quy định.

Giá xăng dầu trong nước liên tục tăng mạnh do tác động từ giá xăng dầu thế giới. Đáng chú ý, trước những kỳ điều hành giá gần đây xuất hiện tình trạng một số cửa hàng xăng dầu tại nhiều địa phương tìm cách ngừng bán, giữ xăng lại trong bồn để đợi kết quả điều chỉnh giá từ Liên bộ Công thương - Tài chính. Các đơn vị thuộc Tổng cục Quản lý thị trường thời gian qua liên tục phát hiện các cây xăng tại Hải Phòng, Hòa Bình... ngừng bán với những lý do khó hiểu như: "Nhân viên về ăn cơm", "Mất điện"...

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI