Học sinh TP.HCM được nghỉ học 1 tuần để phòng corona

02/02/2020 - 18:06

PNO - Chiều 2/2, UBND TP.HCM có quyết định cho tất cả học sinh các cấp được nghỉ học 1 tuần để phòng, tránh dịch bệnh do virus corona gây ra.

Sau khi cân nhắc, UBND TP.HCM đã có quyết định cho tất cả học sinh các cấp nghỉ học 1 tuần để phòng tránh dịch bệnh do virus corona gây ra. Như vậy, thay vì học sinh TP.HCM sẽ quay lại trường học vào ngày mai 3/2 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thì nay học sinh sẽ nghỉ tiếp từ ngày 3/2 đến 9/2/2020. Ngày 10/2, học sinh sẽ đi học lại bình thường. 

Trước đó, nhiều tỉnh, thành cũng đã có quyết định cho học sinh nghỉ học như: Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long, Long An, Hải Phòng...

Nhiều trường học đã tiến hành vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh đi học lại
Nhiều trường học đã tiến hành vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh đi học lại. Ảnh: Phùng Huy

Đây là thông tin được rất nhiều người từ phụ huynh, học sinh và cả giáo viên, lãnh đạo các trường học mong đợi trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona (nCoV) gây ra. 

Tối cùng ngày, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có công văn hỏa tốc về việc cho học sinh nghỉ học do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Theo đó, học sinh, sinh viên, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP.HCM được nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020.

Vào khoảng 18 giờ 30 tối 2/2, nhiều phụ huynh TP.HCM đã nhận được tin nhắn điện thoại của nhà trường thông báo về việc nghỉ học 1 tuần này. 

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI