Nghệ An: Đôi vợ chồng bị lũ cuốn trôi

30/09/2022 - 08:57

PNO - Đôi vợ chồng chở nhau ra trạm y tế xã để tiêm thuốc, khi đi chưa có nước, lúc quay về thì nước lũ đang ngang bụng, cô lập đường vào nhà. Gắng về nhà với các con, cả hai không may bị lũ cuốn trôi.

Sáng 30/9, lãnh đạo UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, sau một đêm nỗ lực tìm kiếm, đã tìm thấy thi thể anh N.V.A. (38 tuổi, trú xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc) cách vị trí vợ chồng anh gặp nạn chừng 70m. Lực lượng chức năng và người dân vẫn đang nỗ lực tìm kiếm vợ anh A.

Nhiều nơi ở Nghệ An vẫn đang bị ngập sâu, chia cắt
Nhiều nơi ở Nghệ An vẫn đang ngập sâu

Hiện nước lũ vẫn đang lên nhanh khiến nhiều nơi ở huyện Nghi Lộc bị ngập sâu. Nước đục ngầu, chảy xiết khiến công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, chiều ngày 29/9, anh A. chở vợ là chị N.T.L. (37 tuổi) đến trạm y tế xã để tiêm thuốc. Khoảng 16g cùng ngày, vợ chồng anh A. quay về thì nước lũ đã dâng cao, cô lập tuyến đường vào làng.

Lúc cố gắng lội vào nhà, không may cả hai vợ chồng bị nước lũ cuốn trôi. Phát hiện sự việc, một số người dân địa phương đã chạy tới cứu song không kịp, chỉ tìm thấy được chiếc xe máy.

Hàng trăm người xuyên đêm gia cố bờ đê
Hàng trăm người xuyên đêm gia cố bờ đê

Đến nay, đã có 6 người ở Nghệ An bị nước lũ cuốn trôi. Trong đó, 4 người đã được tìm thấy, 2 người vẫn đang mất tích. Ngoài ra, một người phụ nữ ở xã Quỳnh Mỹ (huyện Quỳnh Lưu) trong lúc dọn dẹp nhà khi nước lũ rút cũng bị điện giật tử vong.

Khoảng 20g ngày 29/9, một đoạn đê thấp Hội Tĩnh, đoạn qua xóm 7 làng Rào (xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) bị vỡ khoảng 7m. Hơn 350 người dân cùng các lực lượng chức năng đã được huy động trong đêm để khắc phục sự cố. Tuy nhiên, do mưa lớn, đường vào khu vực hiện trường hạn chế nên công tác hộ đê gặp nhiều khó khăn. Đến 6g sáng 30/9, vị trí sạt lở đã được gia cố xong.

Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Quỳnh Lưu bị ngập sâu
Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Quỳnh Lưu bị ngập sâu

Ông Nguyễn Xuân Dinh - Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, nước lũ dâng cao đã khiến quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu) bị ngập nặng. Đoạn đường bị ngập kéo dài hàng trăm mét, nhiều điểm ngập sâu hơn nửa mét khiến các phương tiện giao thông gặp nhiều khó khăn.

“Hiện các loại xe lớn vẫn có thể chạy qua, chỉ xe con, xe máy mới chết máy. Lực lượng chức năng đã túc trực ở khu vực này để phân luồng giao thông”, ông Dinh nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu