Ngày xuất viện, bệnh nhân 601: "Tôi nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn không mong muốn"

26/08/2020 - 11:17

PNO - Sau 6 lần liên tiếp có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân thứ 601 ở Đắk Lắk đã được xuất viện.

 

Bệnh nhân 601 rời khỏi khu điều trị
Bệnh nhân 601 rời khỏi khu điều trị
Sáng 26/8, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân đầu tiên mắc COVID-19 khỏi bệnh trên địa bàn tỉnh, đó là ca 601.

Theo đó, bệnh nhân thứ 601 tên H.T.T.V. (sinh năm 1979, thường trú tại  quận Tân Phú, TPHCM, có địa chỉ tạm trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

TS.BS Châu Đương - Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk cho biết, bệnh nhân thứ 601 nhập viện ngày 2/8. 

“Bệnh nhân 601 ý thức rất tốt, tuân thủ điều trị nghiêm ngặt, có chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ, thường xuyên tập thể dục nâng cao sức khỏe để chống lại bệnh COVID-19.

Ngay khi bệnh nhân 601 vào viện, mẫu đầu tiên xét nghiệm đã cho kết quả âm tính và mỗi 3 ngày, bệnh viện xét nghiệm 1 lần. Sau 6 lần liên tiếp bệnh nhân 601 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, bệnh viện đã xin ý kiến của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh để cho trường hợp này được xuất viện” – bác sĩ Đương cho hay.

Đáng nói, sau khi được xuất viện, bệnh nhân 601 không về thẳng nhà mà tự nguyện xin đi cách ly thêm 14 ngày nữa tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên (phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột).

Bệnh nhân 601 đưa hành lý ra xe về khu cách ly tập trung
Bệnh nhân 601 đưa hành lý ra xe về khu cách ly tập trung

Trong giây phút được cho ra viện, chị V. không khỏi xúc động và cho biết: “Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, hàng ngày tôi được các y, bác sĩ và nhân viên y tế ở đây động viên, thăm hỏi.

Đồng thời, các y, bác sĩ còn nhiệt tình hướng dẫn tôi tập thể dục tăng đề kháng. Nhờ vậy, đến hôm nay tôi đã khỏe mạnh trở lại và được cho ra viện.

Tôi rất biết ơn đội ngũ y, bác sĩ ở đây, họ đã hy sinh nhiều thứ đối với gia đình để điều trị cho các bệnh nhân như tôi”.

Chị V. chia sẻ thêm: “Không ai nghĩ mình bị bệnh, cũng không ai mong muốn mình mắc phải căn bệnh này. Do đó, khi biết mình mắc COVID-19, bản thân tôi vô cùng hoảng loạn, sợ hãi.

Trong đầu lúc nào cũng quay cuồng với những câu hỏi, không biết những người xung quanh đánh giá mình như thế nào, có kỳ thị mình hay không? Con cái, gia đình, họ hàng anh chị em ở ngoài phải đối mặt với bao nhiêu lời đàm tiếu?

Thậm chí, khi được phát hiện mắc COVID-19, tôi nhận rất nhiều cuộc gọi, tin nhắn mà bản thân không mong muốn. Tất cả những điều đó khiến cho những ngày đầu tiên ở bệnh viện, tôi bị căng thẳng, stress rất nhiều.

Tuy nhiên thật may mắn, sự động viên của các y, bác sĩ và người nhà bên ngoài đã giúp cho tôi giữ tinh thần lạc quan để chiến đấu với căn bệnh này.

Sáng 26/8, khi biết tin mình được xuất viện, tôi rất hồi hộp, không biết chắc chắn mình đã được ra viện và thật sự khỏe mạnh chưa.

Cho đến khi nghe lãnh đạo Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tuyên bố cho xuất viện và cầm trên tay tờ giấy ra viện, tôi vui mừng xen lẫn xúc động, không nghĩ một người như mình lại chiến thắng được căn bệnh này”.

Lãnh đạo Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi trao giấy ra viện cho bệnh nhân 601
Lãnh đạo Bệnh viện Lao và Bệnh phổi trao giấy ra viện cho bệnh nhân 601

Khi được hỏi tại sao không về thẳng nhà cách ly mà xin vào khu cách ly tập trung, chị V. cho hay: “Bản thân tôi thấy, để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, người thân của mình thì nên đi vào khu cách ly 14 ngày nữa cho an toàn, ổn định sức khỏe. Dù sao, ở khu cách ly thì điều kiện sẽ tốt hơn khi quay về nhà. Khi sức khỏe hoàn toàn ổn định và xét nghiệm thêm theo quy định, lúc đó tôi mới yên tâm trở về nhà hòa nhập với cộng đồng".

Như Báo Phụ nữ TPHCM đưa tin trước đó, vào ngày 18/7, chị V. đi du lịch từ TPHCM đến Đà Nẵng cùng chồng và 2 con trên chuyến bay VN122. Ngày 25/7, chị V. và con đi máy bay về Buôn Ma Thuột trên chuyến bay VN1915, số ghế 20D.

Đến ngày 1/8, chị và 5 người cùng nhà tại TP Buôn Ma Thuột được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên, Km6, phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột.

Lúc 21g ngày 1/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk thực hiện xét nghiệm bằng kỹ thuật Real time RT-PCR và phát hiện chị V. đã nhiễm SARS-CoV-2. 

Lúc 1g ngày 2/8, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên thông tin bệnh nhân mắc COVID-19 và được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk.

Hiện, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk đang điều trị cho 2 bệnh nhân mắc COVID-19 và 10 trường hợp nghi nhiễm. Bệnh nhân 448602 đang điều trị tại đây hiện không còn triệu chứng của bệnh COVID-19, vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường. Cụ thể, bệnh nhân 448 đã có 2 lần xét nghiệm âm tính, còn bệnh nhân 602 có 1 lần xét nghiệm âm tính.

Bệnh nhân 601 không khỏi xúc động khi được cầm trên tay tờ giấy ra viện
Bệnh nhân 601 xúc động khi được cầm trên tay tờ giấy ra viện

 

 

Văn Nguyên

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI