Ngày thứ 3 TPHCM thực hiện Chỉ thị 16: Giao thông thông thoáng

11/07/2021 - 16:42

PNO - Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa có báo cáo nhanh về tình hình giao thông trên địa bàn thành phố trong ngày thứ 3 thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, giao thông thông thoáng, lượng phương tiện giao thông hoạt động giảm 53% so với ngày 10/7, lưu lượng giảm 86% so với trước khi thành phố thực hiện Chỉ thị 10.

Giao thông tại 12 chốt kiểm soát dịch ra vào thành phố đã dần ổn định, lượng phương tiện giao thông đã giảm mạnh, số lượng phương tiện quay đầu (vì không đủ điều kiện) giảm do thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp như tuyên truyền, tăng cường lực lượng kiểm dịch, phân luồng riêng cho các phương tiện ưu tiên theo luồng tuyến xanh lưu thông, chủ động điều tiết giao thông từ xa…

Biểu đồ tình hình giao thông
Biểu đồ tình hình giao thông tại TPHCM những ngày qua và so với thực hiện Chỉ thị 10 của UBND TPHCM

Thành phố cũng đã tổ chức cấp cho các phương tiện lưu thông vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe ra vào cảng, Sở Giao thông Vận tải các tỉnh (giấy nhận diện phương tiện - tạo luồng xanh) cho 5 đơn vị, tổng cộng 2.792 xe (lũy kế đến nay đã cấp được 12.207 xe cho 22 đơn vị).

Công tác lưu thông hàng hóa của các phương tiện thuận lợi, đặc biệt là các xe được cấp giấy nhận diện phương tiện - tạo luồng xanh, khi đi qua các chốt kiểm dịch tại cửa ngõ ra vào thành phố, do đó cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải TPHCM, cơ bản các hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố được chấp hành; vận tải hàng hóa lưu thông thuận lợi, đáp ứng nhu cầu thiết yếu và hoạt động sản xuất; người dân đi lại bằng phương tiện giao thông cá nhân giữa các tỉnh và trong phạm vi thành phố không còn nhiều.

Ngày thứ ba TPHCM thực hiện Chỉ thị 16, tình hình giao thông đã thông thoáng, nhưng người dân đi lại còn nhiều
Ngày thứ 3 TPHCM thực hiện Chỉ thị 16, tình hình giao thông đã thông thoáng

Nói về khó khăn, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, một số doanh nghiệp đề nghị cấp Giấy nhận diện phương tiện - tạo luồng xanh vẫn chưa chuẩn bị kỹ các thông số theo mẫu của Sở Giao thông Vận tải.

Qua đó, Sở này kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo UBND các quận huyện và TP. Thủ Đức tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 16, trong đó yêu cầu người dân chỉ ra đường trong trường hợp cần thiết; tăng cường kiểm tra việc người dân có chấp hành hay không trong việc đi lại tại những vùng giáp ranh giữa thành phố và các tỉnh.

Đồng thời, có công văn gửi UBND các tỉnh giáp ranh tăng cường công tác phối hợp trong thời gian TPHCM thực hiện Chỉ thị 16.

Tuyết Dân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI