Ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16, lưu lượng giao thông TPHCM chỉ giảm 15% so với hôm qua

09/07/2021 - 20:09

PNO - Lượng người đi lại trên đường không giảm nhiều như TPHCM mong đợi trong ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn thành phố.

Tại cuộc họp báo chiều 9/7, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, qua số liệu quan trắc hệ thống giao thông, trên một số tuyến đường chính, lưu lượng người đi lại chỉ giảm 15% so với hôm qua, 8/7.

So sánh với số liệu trong giai đoạn trước khi TPHCM áp dụng Chỉ thị 10, các loại phương tiện giảm từ 35%-45%.

Trong ngày hôm nay, ghi nhận khoảng 6.000 xe tải hoạt động, có giảm so với ngày 8/7. Lưu lượng xe chở hàng hóa ra vào các cảng giảm 10% so với hôm qua.

Khu vực nhà thờ Đức Bà sáng 9/7. Ảnh: Tam Nguyên
Khu vực nhà thờ Đức Bà sáng 9/7 - Ảnh: Tam Nguyên

Tại 12 chốt cửa ngõ ra vào thành phố do Công an TP chủ trì, thực hiện quản lý, qua theo dõi tình hình, trong một số thời điểm của buổi sáng hoặc buổi chiều, một số chốt bị ùn tắc như tuyến TPHCM - Long Thành – Dầu Giây; cao tốc TPHCM – Trung Lương; một số vị trí trên tỉnh lộ 8...

Nguyên nhân ùn tắc là do việc kiểm soát phương tiện từ các tỉnh vào TP thông qua kiểm tra giấy tờ, giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây ùn tắc kéo dài đến 2km. Khi các tài xế xe không đủ giấy tờ phải buộc quay đầu trở về, gây khó khăn cho giao thông.

Sở Giao thông vận tải TPHCM nhận định, có thể do giai đoạn đầu triển khai, người dân chưa kịp chuẩn bị giấy tờ nên có bất ngờ.

Ngoài ra, việc vận chuyển hàng hoá thiết yếu, TPHCM cũng đã làm việc với các tỉnh miền Đông Nam Bộ, miền Tây Nam Bộ cũng như đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải để xe chở hàng hóa thiết yếu của TP được hoạt động.

Cũng đã có thống nhất cấp cho các phương tiện giấy nhận diện khi đi qua các chốt kiểm dịch.

Giao lộ Điện Biên Phủ - Cách mạng tháng Tám, quận 3 sáng 9/7. Ảnh: Tam Nguyên
Giao lộ Điện Biên Phủ - Cách mạng tháng Tám, quận 3 sáng 9/7- Ảnh: Tam Nguyên

Trong hôm nay, Sở Giao thông vận tải nhận nhiều cuộc gọi người dân thắc mắc về giấy nhận diện này. Giấy này không phải dùng để lưu thông khi thành phố áp dụng Chỉ thị 16; đây chỉ là giấy giúp ưu tiên cho việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu, hàng hóa kinh doanh số lượng lớn, xe chở chuyên gia, công nhân...

TP sẽ bố trí luồng ưu tiên để xe có giấy nhận diện được ưu tiên qua trước. Trong ngày hôm nay, đã cấp cho 5.000 phương tiện chủ yếu cho các đơn vị cung cấp mặt hàng thiết yếu; các phương tiện vận tải ra vào các cảng...

Những phương tiện không bị cấm theo Chỉ thị 16 vẫn được hoạt động.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI