Ngày mai, tử tù Lê Thị Hường - vợ nguyên bí thư xã - lại ra toà

21/08/2014 - 22:33

PNO - PNO - Ngày 22/8, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Hường (SN 1975, ngụ tại Bà Rịa - Vũng Tàu, vợ nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức) về 2 tội “xâm phạm thi thể” và “trộm cắp tài sản”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nạn nhân trong vụ án lần này là bà Dương Thị Thủy Bình Hà (51 tuổi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức).

Trước đó, bị cáo Hường đã bị tòa Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên phạt tử hình trong vụ án giết vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng (trú tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức) để quỵt nợ.

Ngay mai, tu tu Le Thi Huong - vo nguyen bi thu xa - lai ra toa

Bị cáo Hường tại phiên tòa phúc thẩm hồi tháng 7/2014. Ảnh: Phan Hồng.

Theo cáo trạng, trong quá trình bị điều tra về hành vi giết vợ chồng ông Hùng, Lê Thị Hường thừa nhận đã đốt thi thể và chiếm đoạt tài sản của bà Dương Thị Thủy Bình Hà.

Cụ thể, vào chiều 14/5/2012, Lê Thị Hường chạy xe máy chở bà Dương Thị Thủy Bình Hà qua nhà mình chơi. Đến nơi, Hường nhờ bà Hà ra sau vườn đóng cầu dao điện để bơm nước. Chờ lâu, Hường đi ra vườn thì phát hiện bà Hà đã bị điện giật chết.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 3/2014, Hường bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên án tử hình trong vụ án giết vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng và bà Phan Ngọc Nga.

Sau đó, tại phiên tòa phúc thẩm vào tháng 7/2014, TAND Tối cao tại TP.HCM đã giữ nguyên hình phạt tử hình đối với Hường.

Sợ bị liên lụy, Hường nghĩ đến việc thủ tiêu nên kéo thi thể ra chiếc hố gia đình vẫn thường dùng để đốt rác. Tại đây, Hường một mình chất củi điều và cà phê lên xác nạn nhân, đốt liên tục đến tối hôm sau. Khi thi thể cháy hết, Hường hốt phần xương còn lại, dùng cây đập vụn ra rồi mang rải quanh vườn.

Mặt khác, ngày 16/5/2012, để tránh sự tìm kiếm, Hường nhờ một học sinh nhắn tin cho con của bà Hà với nội dung: “Mẹ có công việc, mấy anh em đừng có lo. Xong việc mẹ sẽ về, đừng gọi cho mẹ”.

Trong lúc hốt tro, Hường thấy có một chiếc lắc vàng của nạn nhân còn sót lại nhưng đã bị cháy đen nên lấy cất giấu. Hường còn lấy luôn chiếc điện thoại Nokia X2 của bà Hà để trên bàn đá trong sân nhà. Sau đó, Hường đã mang bán lức vàng và điện thoại được 5,2 triệu đồng.

Khám xét vườn nhà Hường và lô cao su của một hộ giáp ranh, cảnh sát tìm thấy một số mảnh xương sọ, đốt sống, xương chày, xương bả vai, răng... Kết luận giám định của Viện khoa học hình sự - Bộ Công an cho rằng do chất lượng mẫu xương, răng kém nên không thể so sánh được trình tự ADN với con và chị ruột của bà Hà, không đủ cơ sở để xác định giới tính. Do vậy, cơ quan điều tra không đủ cơ sở làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Hà.

Phan Hồng - Hạnh Thế

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI