Ngày hội việc làm 2015: điểm hẹn hấp dẫn cho lao động nữ

09/06/2015 - 07:58

PNO - PN - Hội LHPN TP.HCM đang bắt tay chuẩn bị “Ngày hội việc làm phụ nữ” và “Giới thiệu sản phẩm hàng Việt” 2015 (từ 22 - 26/7/2015). Đây là cầu nối trực tiếp giữa lao động nữ, nữ thanh niên có nhu cầu học nghề, tìm việc làm...

edf40wrjww2tblPage:Content

* PV: Xin bà cho biết sơ lược về Ngày hội việc làm phụ nữ năm 2015?

- Bà Trần Thị Phương Hoa: “Ngày hội việc làm phụ nữ” lần 7 và “Giới thiệu sản phẩm hàng Việt” năm 2015 sẽ được tổ chức tại địa điểm cũ: Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng - 875 Cách Mạng Tháng Tám, P.15, Q.10, TP.HCM.

Dự kiến, các nội dung sẽ rất thiết thực, phong phú và mới mẻ, chẳng hạn: tổ chức chiêu sinh đào tạo các lớp sơ cấp nghề miễn phí cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn có nhu cầu học nghề và tìm việc làm như: lớp chăm sóc tóc nâng cao, làm móng, kết cườm… Bên cạnh đó, BTC sẽ mời các chuyên gia đến trao đổi về các chuyên đề: Cơ hội việc làm về ngành tóc; nghề nghiệp và việc làm đối với lao động nữ và một số nội dung về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Ngoài ra, trong ngày hội còn có các dịch vụ chăm sóc tóc, làm móng miễn phí cho hội viên, phụ nữ đến tham quan; tổ chức xổ số vui, bốc thăm trúng thưởng trong lễ khai mạc và bế mạc…

Ngay hoi viec lam 2015: diem hen hap dan cho lao dong nu

Đông đảo HV, PN tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tại Ngày hội việc làm 2014

* Sẽ có bao nhiêu đơn vị tham gia, với những lĩnh vực, ngành nghề nào?

- Dự kiến sẽ có 30 đơn vị doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tập trung vào các ngành nghề như: bán hàng, chăm sóc da, thợ làm tóc, nhân viên chăm sóc móng, nhân viên kinh doanh, nhân viên tư vấn bảo hiểm, tư vấn tài chính, nhân viên phục vụ, tạp vụ, chăm sóc khách hàng, hướng dẫn viên du lịch, lao động phổ thông, giao hàng. Ngoài ra, suốt năm ngày diễn ra hoạt động, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố trưng bày 60 gian hàng và trực tiếp giới thiệu sản phẩm.

* Thủ tục tham gia ngày hội như thế nào, chi phí để một đơn vị tham gia ngày hội ra sao, thưa bà?

- Các doanh nghiệp muốn tham gia ngày hội chỉ cần liên hệ với Trung tâm Giới thiệu việc làm Hội LHPN TP (8 Ngô Thời Nhiệm, P.7, Q.3) hoặc liên hệ đến 24 quận, huyện Hội để lấy hồ sơ đăng ký.

Về chi phí, BTC bố trí các bàn tuyển dụng miễn phí. Riêng các gian hàng giới thiệu sản phẩm có chi phí từ 5.000.000đ - 5.500.000đ/gian hàng.

Hội viên, phụ nữ được giới thiệu việc làm hoàn toàn miễn phí.

* Bà đánh giá thế nào về hiệu quả của ngày hội việc làm 2014 và kỳ vọng của Hội vào chương trình lần này?

- Ngày hội việc làm phụ nữ 2014 thu hút hơn 24.000 lượt người tham dự, có 24 đơn vị doanh nghiệp tham gia với hơn 4.600 vị trí tuyển dụng.

Có thể nói, hoạt động “Ngày hội việc làm phụ nữ” và “Giới thiệu sản phẩm hàng Việt” hàng năm luôn gặt hái những kết quả khả quan và trở thành cầu nối, điểm hẹn cho lao động nữ, nữ thanh niên và các doanh nghiệp. Ở đó, mọi người được gặp gỡ trực tiếp, trao đổi thông tin về việc làm, nhu cầu tuyển dụng, đào tạo nghề, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và các em sinh viên vừa tốt nghiệp có cơ hội định hướng việc làm tốt nhất.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua các gian hàng giới thiệu sản phẩm Việt đã đi vào chiều sâu, tạo thành phong trào hành động thiết thực trong cán bộ, hội viên phụ nữ đã tác động và phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, đề cao lòng tự trọng, tự tôn dân tộc, thể hiện nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Ngày hội cũng đã kết hợp tổ chức cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp do nữ làm chủ, các hợp tác xã, tổ ngành nghề các huyện ngoại thành trong chương trình xây dựng nông thôn mới có điều kiện giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu.

Năm 2015, Hội LHPN TP.HCM mong các doanh nghiệp tiếp tục tích cực ủng hộ và tham gia để “Ngày hội việc làm phụ nữ” lần 7 và “Giới thiệu sản phẩm hàng Việt” thành công mỹ mãn.

* Xin cảm ơn bà.

 HẠNH CHI thực hiện 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI