Ngày 8/3 đặc biệt của những phụ nữ đặc biệt

07/03/2023 - 07:32

PNO - "Ngày đẹp nhất" là chương trình 8/3 được tổ chức cho những chị em phụ nữ tại Trung tâm Chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần số 2 (Ba Vì, Hà Nội).

”Ngày Đẹp Nhất” là 1 chương trình đặc biệt dành cho những người Phụ Nữ có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần số 2 Hà Nội.
"Ngày đẹp nhất" là chương trình đặc biệt dành cho những phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm Chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần số 2 Hà Nội.
Hiện nay, trung tâm đang chăm sóc hơn 80 bệnh nhân nữ, trong đó có nhiều hoàn cảnh lang thang cơ nhỡ, người mất trí nhớ, người có vấn đề tâm lí...
Hiện trung tâm đang chăm sóc hơn 80 bệnh nhân nữ, trong đó có nhiều người lang thang cơ nhỡ, người mất trí nhớ, người có vấn đề tâm lý... 
Bạn Lê Thị Vân Anh (Hà Nội) cho biết: 'Đây là lần thứ 2 mình tham gia chương trình. Cá nhân mình cảm thấy rất vui khi công việc make up của mình vừa giúp làm mọi người đẹp hơn và giờ đây giúp làm cuộc đời trở nên đẹp hơn. Tới đây, mình không chỉ cho đi mà còn nhận lại đó là sự gần gũi, vui vẻ và năng lượng tích cực từ những bệnh nhân'.
Chị Lê Thị Vân Anh (Hà Nội) cho biết: "Đây là lần thứ hai mình tham gia chương trình. Mình rất vui khi công việc make up của mình giúp làm mọi người đẹp hơn và giờ đây giúp làm cuộc đời đẹp hơn. Tới đây, mình không chỉ cho đi mà còn nhận lại sự gần gũi, vui vẻ và năng lượng tích cực từ các bệnh nhân".
Em Vương Minh Tú (1996, Phú Xuyên, Hà Nội) đã ở nội trú và điều trị tại trung tâm hơn 2 năm nay. Tú có ước mơ làm ca sĩ và mong sớm được khỏi bệnh để trở về bên gia đình. Ngày Đẹp Nhất giúp Tú được mặc lại chiếc áo dài và lần đầu được đứng trên sân khấu.
Chị Vương Minh Tú (27 tuổi, ngụ Phú Xuyên, Hà Nội) đã ở nội trú và điều trị tại trung tâm hơn 2 năm nay. Tú ước mơ làm ca sĩ và mong sớm được khỏi bệnh để trở về bên gia đình. "Ngày đẹp nhất" giúp Tú được mặc lại áo dài và lần đầu được đứng trên sân khấu.
Để chuẩn bị cho 'Ngày Đẹp Nhất' các thành viên Từ Thiện Thật đã cùng chung tay chuẩn bị trong vòng 1 tháng.
Để chuẩn bị cho "Ngày đẹp nhất", các thành viên CLB Từ Thiện Thật đã cùng chung tay chuẩn bị trong vòng 1 tháng.
8/3 là ngày dành riêng để tôn vinh phụ nữ. Ngày mà những người phụ nữ bình thường sẽ mặc những bộ quần áo thật đẹp và nhận hoa, lời chúc mừng từ những người đàn ông trong gia đình hay đồng nghiệp. Tuy nhiên trong bộn bề cuộc sống hiện tại thì không phải ai trong số họ cũng có thể tận hưởng hết ý nghĩa của ngày 8/3 hay đơn giản nhất là không phải ai cũng được nhận dù chỉ 1 bông hoa cho ngày của họ. Và đây cũng là lý do tạo nên ' Ngày Đẹp Nhất '
"8/3 là ngày để tôn vinh phụ nữ. Tuy nhiên, không phải người phụ nữ nào cũng có thể tận hưởng hết ý nghĩa của ngày 8/3 hay đơn giản nhất là không phải ai cũng được nhận dù chỉ là một bông hoa. Đây là lý do "Ngày đẹp nhất" ra đời - anh Nguyễn Thành Trung - Chủ nhiệm CLB Từ Thiện Thật - chia sẻ.
Bà Thân Thị Hoà (Đống Đa, Hà Nội, 61 tuổi) đã điều trị tại trung tâm hơn 5 năm nay. Bà Hoà cho biết: 'Ở đây rất vui, hôm nay được mặc áo dài, được trang điểm, vui như Tết. Tôi chỉ có một mơ ước là được về nhà tiếp tục làm nghề may'.
Bà Thân Thị Hòa (61 tuổi, ngụ Đống Đa, Hà Nội) đã điều trị tại trung tâm hơn 5 năm nay. Bà cho biết: "Ở đây rất vui, hôm nay được mặc áo dài, được trang điểm, vui như tết. Tôi chỉ có một mơ ước là được về nhà tiếp tục làm nghề may".
9Chị Nguyễn Thị Xuyến sinh năm 1985 ở Tổ 6 – Đông Anh – Hà Nội .Chị chưa lập gia đình. Chị Xuyến mới vào đây hơn 1 tháng. Trước đây chị làm công nhân nên những ngày lễ như này gần như không có ai quan tâm đến chị . Chị cũng hi vọng sớm khỏi bệnh để có thể sống 1 cuộc sống bình thường bên gia đình của mình
Chị Nguyễn Thị Xuyến (38 tuổi, ngụ Đông Anh, Hà Nội) vào trung tâm hơn 1 tháng. Chị cũng hy vọng sớm khỏi bệnh để có thể sống cuộc sống bình thường bên gia đình.
Những người phụ nữ thường ngày nhớ nhớ quên quên giờ đây xúng xính bên những bộ áo dài cùng lớp trang điểm rạng rỡ.
Các nữ bệnh nhân mặc áo dài và được trang điểm, trông ai cũng vui tươi, rạng rỡ.
Những người phụ nữ đặc biệt sải bước trên sàn catwalk tự tin như người mẫu. Trước đó, các cán bộ trung tâm đã cùng bệnh nhân luyện tập mỗi ngày để chuẩn bị cho 'Ngày Đẹp Nhất'
Các nữ bệnh nhân sải bước trên sàn catwalk, trông họ vô cùng tự tin. Trước đó, các cán bộ trung tâm đã cùng họ luyện tập mỗi ngày để chuẩn bị.
6Chị Lê Thị Hằng sinh năm 1979 ở Phú Nam An – Chương Mỹ - Hà Nội . Chị đã vào đây được hơn 2 năm. Chị có mong muốn được khỏi bệnh sớm để hòa nhập với cộng đồng . Bố mẹ chị cũng hay lên thăm và động viên chị mau khỏi bệnh để về với gia đình.
Chị Lê Thị Hằng (44 tuổi, ngụ Chương Mỹ, Hà Nội) vào đây hơn 2 năm. Bố mẹ chị cũng hay lên thăm và động viên chị tuân thủ điều trị để mau khỏi bệnh và về nhà.
có ước mơ được trở thành 1 người canh gác ở quảng trường Ba Đình . Tôi hỏi vì sao em ước mơ vậy . Em trả lời em muốn bảo vệ tổ quốc và bảo vệ mọi người.
Chị Vũ Hồng Ngọc (27 tuổi, ngụ Phú Xuyên, Hà Nam) tự tin trong bộ áo dài. 
Chương trình 'Ngày Đẹp Nhất' có hơn 40 tình nguyện viên tham gia nhằm mang đến một ngày 8/3 ý nghĩa dành tặng các nữ bệnh nhân đang điều trị tại đây.
Chương trình "Ngày đẹp nhất" có hơn 40 tình nguyện viên tham gia.
Đây là lần thứ 3 chương trình 'Ngày Đẹp Nhất' được tổ chức. Trước đó, Từ Thiện Thật đã thực hiện 2 chương trình này dành cho những phụ nữ thu nhặt ve chai tại Hà Nội và TP HCM.
Đây là lần thứ ba chương trình được tổ chức. Trước đó, CLB Từ Thiện Thật đã thực hiện 2 chương trình dành cho những phụ nữ thu nhặt ve chai tại Hà Nội và TPHCM.
'Ngày Đẹp Nhất' giúp các bệnh nhân thêm yêu đời và có thêm niềm tin, hi vọng để chuyên tâm điều trị. Đồng thời, chương trình cũng giúp các tình nguyện viên thêm yêu thương và trân trọng những giá trị bình dị của cuộc sống.
"Ngày đẹp nhất" giúp các bệnh nhân thêm yêu đời và có thêm niềm tin, hy vọng để chuyên tâm điều trị. 

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI