Ngày 3/8, Bộ LĐTB&XH họp với tỉnh Nghệ An giải quyết vụ 569 đối tượng giả mạo thương binh

02/08/2018 - 17:22

PNO - Chánh thanh tra Bộ LĐTB&XH Nguyễn Tiến Tùng cho biết, sáng mai (ngày 3/8), lãnh đạo Bộ LĐTB&XH sẽ có buổi làm việc với tỉnh Nghệ An để giải quyết vụ 569 đối tượng giả mạo thương binh.

Liên quan đến vụ việc 569 đối tượng khai man, giả mạo giấy tờ hưởng sai chế độ thương binh với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng bị Thanh tra Bộ LĐTB&XH cùng cơ quan chức năng kiểm tra hồ sơ, phát hiện... chiều 2/8, trao đổi với Báo Phụ Nữ, Chánh thanh tra Bộ LĐTB&XH Nguyễn Tiến Tùng cho biết, sáng mai (ngày 3/8), tại Bộ LĐTB&XH, lãnh đạo Bộ sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An, Sở LĐTB&XH tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, để giải quyết.

“Sau khi lãnh đạo Bộ LĐTB&XH làm việc với tỉnh Nghệ An, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sẽ họp với  lãnh đạo Bộ LĐTB&XH về vấn đề này” - ông Tùng cho biết.

Ngay 3/8, Bo LDTB&XH hop voi tinh Nghe An giai quyet vu 569 doi tuong gia mao thuong binh
Hồ sơ vụ việc được cơ quan chức năng xác lập

Theo Chánh thanh tra Bộ LĐTB&XH, để xảy ra vụ việc là trách nhiệm chung của các ngành phối hợp gồm: lao động xã hội, quân đội và công an. Riêng hồ sơ, không phải ngành lao động làm mà bên quân đội chuyển sang.

“Có sai sót thì đây là trách nhiệm chung. Quan điểm của Bộ là việc hưởng sai chế độ  dứt khoát phải thu hồi, nếu không chấp hành sẽ có biện pháp cưỡng chế”, ông Tùng khẳng định.

Được biết, 569 trường hợp thương binh giả mạo bị Thanh tra Bộ LĐTB&XH cùng các cơ quan chức năng kiểm tra hồ sơ, phát hiện khai man, giả mạo giấy tờ hoặc không có tên trong danh sách quân nhân bị thương (bản gốc) lưu tại đơn vị nhưng thời gian qua vẫn hưởng chế độ thương binh. Sở LĐTB&XH  tỉnh Nghệ An phải truy thu hơn 100 tỷ đồng đã chi trả cho số thương binh giả trên.

Hiện UBND tỉnh Nghệ An đã giao Sở LĐTB&XH thông báo tạm đình chỉ chế độ đối với 569 trường hợp. Bên cạnh đó, Sở này cũng ban hành quyết định đình chỉ trợ cấp ưu đãi thương binh đối với các trường hợp khai man, giả mạo giấy tờ, hoặc không có tên trong danh sách quân nhân bị thương, về bản gốc, lưu tại đơn vị.

                                                                                                Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI