Hôm nay, TPHCM sẽ ngập ở nhiều nơi

13/11/2020 - 21:36

PNO - Dự báo 17g ngày 16/11, đỉnh triều cường sẽ vượt mức báo động 3, đạt 1,76m, đây là mực nước cao nhất trong năm nay.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, các đợt triều cường những ngày tiếp theo tại 2 trạm Phú An và Nhà Bè sẽ liên tục nằm trong nhóm báo động 3, luôn vượt ngưỡng 1,6m. Trong đó, đỉnh triều cường ngày 16/11 tại trạm Nhà Bè sẽ đạt mức 1,74m lúc 5g và 1,76m vào lúc 17g. Đây sẽ là một trong những đợt đỉnh triều lớn nhất từ đầu năm 2020 và nhiều năm trở lại đây.

Các hộ dân sống khu vực thấp cần kê cao các thiết bị điện tử hạn chế hư hại và nguy hiểm do điện chập
Các hộ dân sống khu vực thấp cần kê cao các thiết bị điện tử hạn chế hư hại và nguy hiểm do điện chập

Tại trạm Phú An, UBND quận 12 đã ra thông báo đề nghị Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận và các lực lượng liên quan tích cực triển khai các biện pháp nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do đợt triều cường gây ra.

Bên cạnh đó, UBND quận 12 đã thông báo cho các cơ sở, hộ dân trồng hoa màu nắm bắt tình hình, chủ động ngăn bờ, phòng chống triều cường. Các hộ dân sinh sống tại khu vực thấp cần chủ động kê cao các vật dụng, ngắt các thiết bị điện sẽ nằm dưới mực nước để đảm bảo an toàn.

Trong ngày 16, 17/11, dự báo nhiễu động gió sẽ gây mưa ở một số nơi, kết hợp với triều cường, sẽ gây ngập nhiều khu vực.

Để ứng phó với đợt triều cường, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TPHCM đã thông báo khẩn yêu cầu các quận huyện, sở ngành kiểm tra bờ bao, cống, van ngăn triều. Các đơn vị tăng cường tuần tra, cập nhật tình hình. Tại các điểm ngập, bố trí lực lượng trực vào các thời điểm xảy ra ngập để kịp thời hỗ trợ người dân.

Cơ quan chức năng chuẩn bị các phương tiện, vật tư (bao tải, cừ tràm, bao cát, lưới sắt, vải bạt... sẵn sàng đắp bờ bao ở những nơi xung yếu, không để tình trạng vỡ, tràn bờ bao gây ngập, ảnh hưởng người dân. Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn chuẩn bị máy bơm nước di động, kịp thời ứng phó với các nơi ngập úng.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI