Ngày 10/4, dự kiến có thêm 14 người sẽ được công bố khỏi bệnh

10/04/2020 - 06:22

PNO - Sáng 10/4, Bộ Y tế cho biết hiện Việt Nam có 255 trường hợp mắc COVID-19, và sẽ có 14 người được công bố khỏi bệnh trong hôm nay.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tình hình điều trị của các bệnh nhân mắc COVID-19 đến sáng 10/4 như sau:

- Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 17 ca.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 18 ca.
- Dự kiến trong ngày 10/4, 14 bệnh nhân sẽ được công bố điều trị khỏi COVID-19, cụ thể:
· 10 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2;
· 1 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh;
· 1 bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng;
· 2 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.
Xử lý nghiêm người không thực hiện cách ly toàn xã hội
Chiều 9/4, phát biểu kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng yêu cầu các lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng công an xử lý nghiêm những người không thực hiện cách ly toàn xã hội, không đeo khẩu trang, không có việc cần thiết nhưng vẫn ra đường…
Hiện gần 4 tỷ người ở 90 quốc gia, gần 50% dân số thế giới đang được yêu cầu ở nhà để phòng, chống COVID-19. Nhiều nước thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt, cả xử lý hình sự đối với người ra đường không đúng quy định. Có thể thấy, Việt Nam không phải nước duy nhất thực hiện cách ly toàn xã hội nhưng là nước thực hiện sớm.
Chúng ta đã làm tốt, đạt kết quả đáng mừng, tuy nhiên, theo Thủ tướng, nguy cơ lây nhiễm còn lớn, không thể chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. 
Phạm An
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI