Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM có giám đốc mới

29/07/2022 - 17:33

PNO - Ông Võ Minh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Đông Á sẽ giữ chức vụ Giám đốc Ngân hàng Nhà nước TPHCM từ ngày 1/8 tới đây.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã ký quyết định về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Võ Minh Tuấn giữ chức vụ Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM kể từ ngày 1/8.

Ông Võ Minh Tuấn phát biểu tại một sự kiện của Ngân hàng Đông Á. Ảnh minh họa.
Ông Võ Minh Tuấn phát biểu tại một sự kiện của Ngân hàng Đông Á (Ảnh minh họa).

Ông Võ Minh Tuấn sinh năm 1967, nguyên quán tỉnh Quảng Ngãi. Ông là cử nhân tài chính tín dụng - Đại học Ngân hàng TPHCM, thạc sĩ kinh tế phát triển (Viện Nghiên cứu Hà Lan). Trước khi làm Chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng Đông Á, ông Võ Minh Tuấn từng là Phó vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế từ tháng 9/2014. Ông là một trong số ít người của ngân hàng thương mại cổ phần về làm lãnh đạo cấp vụ tại NHNN. Trước đó ông là Phó tổng giám đốc ngân hàng Phương Đông và từng có 23 năm làm việc tại ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank).

Như vậy kể từ 3/2021, khi ông Tô Duy Lâm thôi việc theo nguyện vọng, NHNN chi nhánh TPHCM mới có tân Giám đốc. Sau khi ông Lâm nghỉ, NHNN chi nhánh TPHCM chỉ có Phó Giám đốc điều hành là ông Nguyễn Hoàng Minh nhưng ông Minh cũng nghỉ hưu vào cuối tháng 11/2021. Sau đó không lâu, vai trò này được chuyển giao cho ông Trần Đình Cường.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI