Nên đầu tư căn hộ từ giai đoạn nào?

21/08/2015 - 11:02

PNO - Mua nhà ở giai đoạn đầu, khách hàng sẽ thu lợi cao nhất. Tuy nhiên có thể đối diện với không ít rủi ro. Làm sao để tránh những rủi ro này?

Thời gian qua, không ít khách hàng đã thu lợi hàng trăm triệu đồng chỉ sau chưa đầy một năm từ những dự án có vị trí đẹp.

 Anh Phong, một nhà đầu tư bất động sản cho biết, vừa qua anh đã bán lại thành công căn hộ ba phòng ngủ tại một dự án ở Q.2 với giá khoảng 4,2 tỷ đồng, trong đó 400 triệu đồng là khoản lợi nhuận chênh lệch trên tổng giá trị đầu tư ban đầu 3,8 tỷ đồng.

“Do đầu tư từ khi chủ đầu tư mở bán đợt đầu tiên, nên mức giá tôi bán lại thực ra còn thấp hơn nhiều so với giá mở bán đợt cuối cùng của dự án. Do đó, tôi đã bán lại căn hộ rất dễ dàng”, anh Phong cho hay.

Nen dau tu can ho tu giai doan nao?

Tương tự, tại dự án Lexington (Q.2) do Tập đoàn Novaland đầu tư, trong ngày công bố dự án vào tháng 12/2013, giá bán trung bình 24tr/m2 nhưng đến thời điểm hiện tại giá đã tăng lên mức 32tr/m2. Như vậy, trong khoảng 1,5 năm, giá bán tại dự án này đã tăng khoảng 33%.

Với mức tăng này, những khách hàng đầu tư trong giai đoạn đầu đang có lợi nhuận dao động từ 200 triệu đến hơn 500 triệu đồng tùy loại căn hộ. Hay tại The Sun Avenue (Mai Chí Thọ, Q.2), hiện dự án đang được bán ở giai đoạn 2 song những người mua nhà ở giai đoạn 1 đã có lời khoảng 7% - 10%.

Hiện, The Sun Avenue mới mở bán tháp thứ 2 trong khi dự án này có đến 8 tháp với tổng số 1.400 căn hộ. Điều này cho thấy, hiệu suất sinh lời của những người đầu tư căn hộ từ giai đoạn đầu so với những người mua nhà ở giai đoạn sau rất cao và tỷ lệ thuận với thời gian.

Giải thích về việc tăng giá, một chuyên gia BĐS cho rằng, trong đợt mở bán đầu tiên của dự án, chủ đầu tư thường đưa ra mức giá sát với giá thành nhất, nhằm thăm dò thị trường.

Do đó, những người mua đầu tiên sẽ có được mức giá tốt nhất. Bên cạnh đó, mua nhà ở giai đoạn đầu, khách hàng sẽ lựa chọn được nhiều vị trí đẹp nhất. Điều này giúp khách dễ dàng bán lại căn hộ để chốt lời. Rõ ràng, đầu tư căn hộ từ giai đoạn đầu sẽ sinh lời cao nhất, tuy nhiên rủi ro cũng không nhỏ.

Để giảm thiểu rủi ro, theo lời khuyên của các chuyên gia, khách hàng nên “chọn mặt gửi vàng” vào những thương hiệu uy tín và có thể kiểm chứng. Theo đó, cách kiểm chứng tốt nhất là đến xem những dự án mà chủ đầu tư đó đã bàn giao, đã đi vào hoạt động.

Theo Novaland, đầu tư trong giai đoạn đầu, khách hàng giống như người song hành cùng chủ đầu tư, góp “từng viên gạch” để xây dựng dự án. Do vậy, giá bán ban đầu cho những khách hàng này bao giờ cũng tốt nhất. Được biết thêm, trong tháng 9 tới, chủ đầu tư uy tín Novaland sẽ đồng loạt giới thiệu khoảng 18 dự án mới, mở ra cơ hội đầu tư với mức giá tốt nhất cho khách hàng.

Ngoài ra, yếu tố rủi ro hiện cũng đã được Luật Kinh doanh BĐS 2014 (có hiệu lực từ ngày 1/7/2015) loại bỏ gần như triệt để với quy định bảo lãnh của ngân hàng.

Chuyên mục được phối hợp thực hiện bởi Nhà phát triển dự án Novaland

Nen dau tu can ho tu giai doan nao?

Hotline: 08 3740 6655 - 0903 08 22 62

Email: tuvankhonggiansong@gmail.com

                                                     PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI