Nắng nóng kéo dài, người Hà Nội kéo nhau đi bơi ở "bãi biển" ven sông Hồng

19/07/2020 - 18:47

PNO - Một đoạn sông Hồng gần chân cầu Thăng Long từ nhiều năm nay đã trở thành bãi tắm "giải nhiệt" của nhiều người Hà Nội mỗi khi nắng nóng kéo dài. Một số người còn gọi đây là "bãi biển" mini của Hà Nội, dù nó tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm khó lường.

 

'Bãi biển này thực chất là một bãi cát dài thuộc phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), nằm giữa cầu Thăng Long và cầu Nhật Tân. Từ nhiều năm nay, nó trở thành điểm đến của nhiều người dân mỗi khi nắng nóng kéo dài. 
"Bãi biển" này là một bãi cát dài thuộc phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), nằm giữa chân cầu Thăng Long và cầu Nhật Tân. Từ nhiều năm nay, nó trở thành điểm đến của nhiều người Hà Nội mỗi khi nắng nóng kéo dài. 

 

Bãi cát này dài khoảng 500m với một bãi cỏ xanh đã trở thành một điểm đến mỗi buổi chiều của người dân sinh sống quanh khu vực này. Không chỉ bơi lội, nhiều người còn đến đây để picnic hoặc đơn giản chỉ ngồi hóng gió.
 Nơi này còn có một bãi cỏ xanh, nên không chỉ bơi lội, nhiều người đến đây để chơi đùa hoặc ngồi hóng gió.
Cứ đến khoảng 5g chiều, con đường đi xuống bãi tắm luôn đông kín xe.
Cứ đến khoảng 5g chiều, là xe dựng đầy trên con đường đi xuống bãi tắm.
Chính quyền địa phương cũng cắm biển cấm bơi lội để cảnh báo nguy hiểm, do khu vực sông Hồng chảy rất siết lại có nhiều tàu bè qua lại.
Do nước sông Hồng chảy rất siết lại có nhiều tàu bè qua lại, chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm, cấm bơi lội.
Tuy nhiên những tấm biển đó không ngăn cản được những người thích tắm sông, nhất là trong thời điểm Hà Nội nắng 39 độ C, với nhiệt độ thực tế trong đô thị có thể lên đến 41-42 độ C, kéo dài trong nhiều ngày qua.
Nhưng những tấm biển đó không ngăn cản được những người thích tắm sông, nhất là trong nhiều ngày qua Hà Nội nắng nóng 39 độ C, với nhiệt độ thực tế trong đô thị có thể lên đến 41-42 độ C.
Nhiều em nhỏ cũng được phụ huynh đưa đi tắm sông bất chấp nguy hiểm.
Nhiều em nhỏ cũng được phụ huynh đưa đi tắm sông bất chấp nguy hiểm.

 

Nhiều em nhỏ cũng được gia đình cho ra đây để tập bơi.
Một số gia đình đưa các em nhỏ ra đây để tập bơi.

 

Do lượng người đến bãi biển tự phát này quá đông bất chấp cảnh báo. Một tấm biển yêu cầu phải mặc áo phao được dựng lên để đề phòng tai nạn sông nước.
Do lượng người đến "bãi biển" tự phát này quá đông bất chấp cảnh báo, một tấm biển yêu cầu mặc áo phao được dựng lên để đề phòng tai nạn.

 

Tuy nhiên không phải ai cũng chấp hành yêu cầu mặc áo phao, trong đó có cả các em nhỏ.
Tuy nhiên không phải ai cũng chấp hành yêu cầu mặc áo phao, trong đó có cả các em nhỏ.

 

 

Nhiều người chỉ sử dụng một vỏ bình nước rỗng để làm phao.
Một số người chỉ sử dụng một vỏ bình nước rỗng để làm phao.

 

Bất chấp cảnh tàu bè đi lại.
Rất đông người tắm bất chấp tàu bè đi lại.

 

Theo người dân địa phương, khu vực này có những đoạn dòng chảy khá siết, có những đoạn sâu, nông nằm xen kẽ và tình trạng sụt cát rất nguy hiểm. Cũng đã có vụ tai nạn thương tâm, người đi tắm sông bị nước cuốn và mắc kẹt vào gầm của tàu bè gần đó. Tuy nhiên những vụ việc đó xảy ra không làm giảm số lượng người đến khu vực này bơi lội mỗi buổi chiều. Có những ngày nóng cao điểm, bãi tắm này tập trung hàng trăm người đến bơi lội, hóng mát.
Theo người dân địa phương, khu vực này có những đoạn dòng chảy khá siết, độ nông, sâu nằm xen kẽ rất nguy hiểm. Cũng đã có tai nạn thương tâm, người tắm sông bị nước cuốn và mắc kẹt vào gầm của tàu bè gần đó, tuy nhiên điều này vẫn không làm giảm số lượng người đến khu vực này bơi lội mỗi buổi chiều.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI