Hà Nội nóng hầm hập, trẻ ùn ùn nhập viện

27/05/2020 - 15:00

PNO - Tuần vừa qua, đợt nóng đầu hè ở Hà Nội đã vượt ngưỡng kỷ lục nhiệt độ tháng 5 của nhiều năm trước; nhiều trẻ phải nhập viện do nắng nóng.

Với nhiệt độ cao nhất ở ngoài trời có lúc lên tới hơn 40 độ C, Hà Nội đã trải qua một tuần với thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Điều đó dẫn tới việc nhiều người đổ bệnh, trong đó có các em nhỏ với các biểu hiện mất nước, chuột rút, say nắng...
Với nhiệt độ cao nhất ở ngoài trời có lúc lên tới hơn 40 độ C, Hà Nội đã trải qua một tuần với thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Nhiều người đổ bệnh, nhất là trẻ nhỏ phải nhập viện do mất nước, chuột rút, say nắng...
Ghi nhận tại bệnh viện Nhi Trung ương, dù đã qua thời điểm nắng nóng lên tới đỉnh nhưng thời tiết ngoài trời vẫn vô cùng oi bức. Nhiều em nhỏ được phụ huynh đưa đến khám bệnh với đầy đủ trang phục bảo vệ, chống nắng. 
Có mặt tại Bệnh viện Nhi Trung ương vào trưa 27/5, phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM ghi nhận, dù đã qua thời điểm nắng nóng lên tới đỉnh nhưng thời tiết ngoài trời vẫn vô cùng oi bức. Nhiều em nhỏ được phụ huynh đưa đến khám bệnh với đầy đủ trang phục bảo vệ, chống nắng. 
Nhiều em nhỏ có biểu hiện say nắng, sốc nhiệt vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Đây là căn bệnh nghiêm trọng nhất do nắng nóng, nhất là với trẻ em bởi có thể gây tử vong, ảnh hưởng lâu dài nếu không được cấp cứu kịp thời. 
Nhiều em nhỏ có biểu hiện say nắng, sốc nhiệt vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Đây là căn bệnh nghiêm trọng nhất do nắng nóng gây ra, nhất là với trẻ em bởi có thể dẫn đến tử vong, ảnh hưởng lâu dài nếu không được cấp cứu kịp thời. 
Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, khi thấy trẻ có những dấu hiệu của say nắng, cần nhờ người gọi xe cấp cứu trong khi tìm cách hạ thân nhiệt của trẻ.
Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương khuyến cáo: Cha mẹ nên cho trẻ ở nơi thoáng mát, hạn chế tối đa việc ra ngoài đường trong thời điểm nắng nóng. Kể cả vào lúc 6g - 7g tối, khí nóng từ mặt đường nhựa vẫn bốc lên, táp vào mặt, do vậy, cần tránh cho con trẻ ra ngoài nếu không cần thiết. Khi thấy trẻ có những dấu hiệu của say nắng, cần nhờ người gọi xe cấp cứu trong khi tìm cách hạ thân nhiệt của trẻ.
Ngoài ra phụ huynh cũng phải để ý đến các biểu hiện của trẻ bị kiệt sức do nóng. Nếu không được điều trị, kiệt sức vì nóng có thể tiến triển thành say nắng, gây nguy hiểm cho trẻ.
Ngoài ra, phụ huynh phải để ý đến các biểu hiện trẻ bị kiệt sức do nóng. Nếu không được điều trị, bệnh có thể tiến triển thành say nắng, gây nguy hiểm cho trẻ. Khi sử dụng máy lạnh, cha mẹ nên để nhiệt độ trung bình từ 26 – 28 độ C. Đặc biệt ở trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, không nên để nhiệt độ phòng quá thấp bởi trẻ sẽ bị hạ thân nhiệt. Khi bật máy lạnh, hạn chế cho trẻ chạy ra ngoài phòng nóng, bởi sự chênh lệch nhiệt độ dễ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp.
Cũng vì thời tiết khắc nghiệt, nhiều phụ huynh đã chọn phương tiện di chuyển bằng taxi để đảm bảo sức khỏe cho con.
Cũng vì thời tiết khắc nghiệt, nhiều phụ huynh đã chọn phương tiện di chuyển bằng taxi để đảm bảo sức khỏe cho con.
Nhiều người còn mang theo quạt, vừa để che nắng, vừa để giảm nhiệt cho các bé khi chờ khám.
Nhiều người còn mang theo quạt, vừa để che nắng, vừa để giảm nhiệt cho các bé khi chờ khám.
Nhiều em bé được bố mẹ che chắn cẩn thận khi đến viện.
Nhiều em bé được bố mẹ che chắn cẩn thận khi đến viện.
Nhiều phụ huynh tỏ ra mệt mỏi khi phải đưa con đến viện vào những ngày thời tiết khắc nghiệt như vậy.
Nhiều phụ huynh tỏ ra mệt mỏi khi phải đưa con đến viện vào những ngày thời tiết khắc nghiệt tới 40 độ C.
Bên hông phòng khám là nơi chờ đợi của các phụ huynh. Đây cũng là điểm để nghri ngơi của nhiều người khi việc khám bệnh kéo dài.
Bên hông phòng khám là nơi chờ đợi của các phụ huynh. Đây cũng là điểm để nghỉ ngơi của nhiều người khi việc khám bệnh kéo dài.
Do thời tiết nóng bức, nhiều người tỏ ra vô cùng mệt mỏi.
Do thời tiết nóng bức, nhiều người tỏ ra vô cùng mệt mỏi.
Nhiều người còn ngủ gục sau một ngày dài chăm sóc con tại bệnh viện.
Nhiều người ngủ gục sau một ngày dài chăm sóc con tại bệnh viện.
Ngoài các phụ huynh, ghế đá cũng là nơi chợp mắt của những em nhỏ.
Ngoài các phụ huynh, ghế đá cũng là nơi chợp mắt của những em nhỏ.
Do nhiệt độ ngoài trời cao, độ ẩm lớn khiến không khí càng oi bức, ông cụ này liên tục phải lấy khăn lau mặt cho cháu để đỡ nóng.
Do nhiệt độ ngoài trời cao, độ ẩm lớn khiến không khí càng oi bức, ông cụ này liên tục lấy khăn lau mặt cho cháu để đỡ nóng.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI