Nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch với loạt thực phẩm “ngon bổ rẻ” của NowFresh

07/08/2021 - 08:12

PNO - Trong giai đoạn dịch bệnh, việc bảo đảm chế độ dinh dưỡng đầy đủ để nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng là cần bổ sung 4 nhóm dưỡng chất quan trọng nhất cho cơ thể gồm: đạm (protein), tinh bột (carbohydrate), chất béo (lipid), vitamin và khoáng chất.

Mỗi loại thực phẩm trong tự nhiên thường chứa nhiều chất dinh dưỡng với tỷ lệ nhiều ít khác nhau. Thế nên, việc lên danh sách, chọn lựa và phối hợp thực phẩm một cách khoa học sẽ giúp cung cấp đầy đủ nhất các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó, với nguồn thực phẩm đa dạng khi đi chợ online trên các ứng dụng đi chợ hộ như NowFresh, thì việc lên danh sách này sẽ hỗ trợ bạn rút ngắn thời gian cũng như tập trung được vào các chất dinh dưỡng chính cho mỗi ngày.

Bí quyết ăn ngon, tiết kiệm nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng

Khi dịch COVID-19 bùng phát, chị Trần Thị Mai Anh (30 tuổi, Quận 3, TPHCM) bắt đầu kỹ hơn trong việc chăm sóc sức khỏe của gia đình, đặc biệt là cho cha mẹ cao tuổi.

“Khi lên thực đơn cho bữa ăn của gia đình tôi thường xoay quanh nhóm chất đạm, tinh bột và chất béo. Sau đó lên NowFresh tìm theo danh sách đã lên trước và đợi tài xế giao đến tận nhà là xong”, chị Mai Anh chia sẻ.

Thông thường đạm sẽ có trong các sản phẩm tươi sống như thịt, cá, trứng, sữa hay các nguồn từ thực vật như đậu và các loại hạt. Trong khi đó, tinh bột có nhiều trong các loại ngũ cốc nguyên hạt, rau và trái cây, còn chất béo lành mạnh thì chứa trong cá biển và dầu thực vật.

2 bộ sưu tập của sự kiện “NowFresh 8.8 - Giật Deal Freeship”
2 bộ sưu tập của sự kiện “NowFresh 8.8 - Giật Deal Freeship”

“Nghe có vẻ dài nhưng thực tế để đặt mua theo danh sách này thì dễ lắm, vì trong NowFresh, thực phẩm đã được phân loại sẵn theo từng danh mục như: rau củ, thịt/ trứng, thủy hải sản, trái cây, gạo mì... nên tôi chọn được thứ muốn mua khá nhanh và dễ dàng. Đã vậy, tháng này, các địa điểm quen của tôi như Aeon Tân Phú Celadon, CQ Mart còn đang áp dụng ưu đãi của sự kiện NowFresh 8.8 như bộ sưu tập "Chớp Deal 8k + Freeship" nữa. Chỉ với 8.000 đồng mà tôi vẫn mua được thực phẩm đó. Ngoài ra, các loại thịt bò Úc xay hay đùi gà quay Shilin mà nhà tôi hay ăn ở Beno - Bò Mỹ Ướp Sẵn, Bula Kitchen... cũng có mức giá rẻ bất ngờ, chỉ còn 88.000 đồng khi chọn mua tại bộ sưu tập "Deal Tươi Đặt Ngay - Combo 88k” của NowFresh”, chị Mai Anh hài lòng cho biết.

Nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch với vitamin và khoáng chất

Còn với chị Ngọc Quyên (35 tuổi, TP.Thủ Đức,TPHCM), nhà có con nhỏ đang học lớp Bốn, chế độ dinh dưỡng những ngày dịch bệnh càng được chị kỳ công chuẩn bị hơn. Ngoài khẩu phần ăn hàng ngày có sự cân đối giữa thịt, cá, trứng, sữa, chị còn chọn mua nhiều loại rau củ và trái cây cho gia đình để bổ sung vitamin và khoáng chất.

“Vitamin và chất khoáng có vai trò rất quan trọng trong đề kháng và miễn dịch cơ thể. Nên mùa dịch này tủ lạnh nhà chị thứ gì thiếu chứ không thiếu trái cây và rau củ. Bé nhà chị khá kén ăn rau, nên chị mua nhiều cam, kiwi, bưởi… để bổ sung vitamin cho con. Mà thời điểm này, nguồn hàng trái cây tươi ngon khó kiếm. Giá cũng đắt đỏ nếu không biết chọn mua”, chị Ngọc Quyên tâm sự.

Bộ sưu tập “Săn Voucher 70k - Mua sắm siêu đã” với đa dạng các lựa chọn
Bộ sưu tập “Săn Voucher 70k - Mua sắm siêu đã” với đa dạng các lựa chọn

Sau nhiều lần mua sản phẩm từ các trang Facebook không quen và nhận sản phẩm không vừa ý, chị được bạn bè giới thiệu sử dụng NowFresh và cảm thấy yên tâm hẳn nhờ chất lượng tươi ngon của thực phẩm và cách phục vụ tận tình của tài xế. Theo chị Ngọc Quyên, NowFresh liên kết với nhiều cửa hàng, siêu thị như Aeon, BigC, Farmers’ Market, Yumi Food - Thực phẩm tươi sống & rau củ quả, Trái cây Sài Gòn 360 nên việc chọn mua được trái cây tươi ngon cho cả nhà trong mùa dịch khá dễ dàng.

“Trong sự kiện NowFresh 8.8 - Giật Deal Freeship này, NowFresh còn có mã khuyến mãi giảm tới 70.000 đồng khi mua sắm trong bộ sưu tập "Sale đỉnh mua sắm siêu đã - giảm 70k”. Chị xài liền để mua kiwi, cherry và cam tại Trái cây nhập khẩu - Nông trại ngọt ngào. Tính ra còn lợi hơn cả lúc chị đi mua trực tiếp", chị Ngọc Quyên vui vẻ nói.

Cùng chia sẻ và hỗ trợ cộng đồng vượt qua những khó khăn trong mùa dịch COVID-19, Now triển khai chương trình ý nghĩa "Tiếp sức Việt Nam" với chuỗi hoạt động, ưu đãi đặc biệt cho người dùng và đối tác như bộ sưu tập “Tiếp sức Việt Nam - Deal tươi luôn có freeship”. Đồng thời, Now cùng Xe bus yêu thương - thành viên Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM, đã chung tay thực hiện hoạt động "Tiếp sức Việt Nam, trao ngàn yêu thương”, trao tặng thành công 2.000 phần quà (trị giá 100.000 đồng/phần) đến các cá nhân cần giúp đỡ trong mùa dịch tại phường Tân Thuận Đông (Q.7), xã Tân Phú Trung (huyện Củ Chi)…thông qua hình thức quyên góp bằng cách nhập mã TIEPSUCVN trên mỗi đơn hàng NowFresh/NowShip được khách hàng hoàn thành.

(*) 1K = 1.000 đồng

Ngọc Châu

Nguồn: Now

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI