Nâng cao hiệu quả hoạt động các hợp tác xã do phụ nữ quản lý

17/03/2023 - 19:12

PNO - Hội LHPN Việt Nam vừa khởi động Đề án “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030”, phát động Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2023.

Chương trình vừa được Hội LHPN Việt Nam tổ chức trực tuyến tại 63 điểm cầu tỉnh, thành phố.

Tại điểm cầu TPHCM, Tham gia tại điểm đầu cầu TPHCM là bà Lê Thị Huỳnh Mai - Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư và bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch LHPN TPHCM.
Tham gia tại điểm đầu cầu TPHCM là bà Lê Thị Huỳnh Mai - Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư và bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch LHPN TPHCM.

Đề án "Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030" được khởi động với mục tiêu phát triển, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động các Hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành, tạo nhiều việc làm cho lao động nữ và phát huy nội lực, tinh thần hợp tác, khởi nghiệp sáng tạo của hội viên, phụ nữ.

Dịp này, cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2023 với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” cũng được Hội LHPN Việt Nam phát động. Đây là hoạt động thường niên trong khuôn khổ Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025" (Đề án 939).

Một phiên chợ kết nối được Hội nữ doanh nhân TPHCM tổ chức vào đầu năm 2023
Một phiên chợ kết nối được Hội nữ doanh nhân TPHCM tổ chức vào đầu năm 2023

Được biết, thực hiện Đề án 939 trong 5 năm qua, các cấp Hội LHPN TPHCM đã thành lập 8 hợp tác xã, 16 tổ hợp tác, 2.300 doanh nghiệp có nữ tham gia quản lý; hỗ trợ cho trên 3.000 cá nhân, nhóm khởi nghiệp được huấn luyện kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, tổ chức hơn 290 sự kiện kết nối, gần 2.300 ý tưởng khởi nghiệp tham gia các cuộc thi và đã huy động được 14,34 tỷ đồng cho thực hiện Đề án từ nguồn xã hội hóa. Trong những năm tới, sẽ tiếp tục các hoạt động truyền thông, đào tạo, tư vấn pháp lý, kết nối tiêu thụ sản phẩm, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ...

Thiên Ân - Mỹ Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI