“Nắng bao nhiêu tôi cũng xếp hàng chờ nhận quà”

23/06/2022 - 17:19

PNO - Dưới cái nắng gắt, người dân vùng biên giới vẫn cười tươi tham gia phiên chợ lưu động miễn phí do Ủy ban MTTQ Quận 5 TPHCM tổ chức.

 

Video: Người dân tươi cười, đội nắng chờ nhận quà từ gian hàng miễn phí

Ngày 22, 23/6 là ngày vui như hội với người dân xã Thuận Hòa, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông khi các em nhỏ được trải nghiệm, chơi các trò chơi dân gian, nhận quà; còn người lớn tranh thủ xếp hàng chờ mua hàng tại phiên chợ miễn phí. Đây là hoạt động nhằm chăm lo cho người dân ở các xã biên giới Việt Nam - Campuchia, do Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5, TPHCM phối hợp với Quận Đoàn 5 thực hiện.

Người dân xã Thuận Hoà, huyện Dak Song xếp hàng chờ mua hàng tại gian hàng miễn phí
Người dân xã Thuận Hoà, huyện Đắk Song xếp hàng chờ mua hàng tại gian hàng miễn phí

Trong phiên chợ này, 300 hộ dân thuộc diện nghèo, cận nghèo của xã Thuận Hoà được tùy ý mua hàng với phiếu hỗ trợ 300.000 đồng từ phiên chợ lưu động. Dù thời điểm diễn ra phiên chợ nắng rất gắt, nhưng người dân vẫn xếp hàng nghiêm túc chờ đến lượt mua hàng, không phàn nàn hay chen hàng mất trật tự.

Dù nắng nóng, người dân vẫn xếp hàng trật tự, chờ đến lượt mua hàng
Dù nắng nóng, người dân vẫn xếp hàng trật tự, chờ đến lượt mua hàng
Người dân tham gia lựa chọn hàng hoa cần thiết cho gia đình mình
Người dân chủ động tự lựa chọn hàng hóa cần thiết cho gia đình mình

Bà Nguyễn Thị Thọ (57 tuổi, dân tộc Tày, xã Thuận Hoà) chia sẻ: "Hôm nay tôi rất vui mừng khi nhận được quà từ các nhà hảo tâm về xã hỗ trợ, chăm lo cho địa phương. Gia đình tôi mất mùa 5 năm nay nên cuộc sống rất khó khăn. Nắng bao nhiêu tôi cũng xếp hàng, vì nhận quà là đã vui lắm rồi".

Bên cạnh đó, Quận 5 cũng đã trao tặng kinh phí sửa chữa 3 căn nhà tình thương (50 triệu đồng/căn), 3 con bò giống (45 triệu đồng) cho các hộ gia đình dân tộc Dao có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thuận Hòa với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng.

3 hộ gia đình khó khăn được nhận hỗ trợ sửa chữa nhà từ chương trình
3 hộ gia đình khó khăn được nhận hỗ trợ sửa chữa nhà từ chương trình

Ông Lê Tấn Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5, cho biết: “Chương trình này nhằm chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giảm nghèo trên địa bàn xã biên giới. Chúng tôi cảm nhận được niềm vui trong ánh mắt của người dân khi được chính tay mình chọn những phần quà theo nhu cầu của từng hộ gia đình”.

Đây cũng là dịp để các em nhỏ tham gia các trò chơi dân gian, nhằm tạo thêm sự tự tin, năng động từ các em
Các em nhỏ tham gia trò chơi dân gian nhằm tạo thêm sự tự tin, năng động từ các em

Đây là chuỗi hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của quỹ “Vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu tổ quốc” và quỹ “Vì người nghèo” Quận 5, nhằm thể hiện tình cảm Quận 5 đến với các xã biên giới thông qua các chương trình thiết thực, hỗ trợ người dân biên giới có hoàn cảnh khó khăn.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI