Nam sinh viên 22 tuổi ở Long An nguy kịch, cha và anh trai cũng diễn tiến nặng

01/06/2021 - 14:37

PNO - Dương tính với SARS-CoV-2, nam sinh viên năm cuối Trường ĐH Huflit TPHCM đang trong tình trạng nguy kịch.

TS.BS. Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM - cho biết trường hợp nam sinh viên quê ở Long An có tiên lượng nguy kịch.

Nam sinh viên sinh năm 1999, ngụ xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Người này được Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM lúc 4g ngày 1/6 trong tình trạng mắt trợn ngược, thở dốc, chi lạnh, mạch nhanh nhẹ, huyết áp khó đo, SpO2 chỉ còn 30% qua thở Oxy mask.

Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ khẩn trương đặt nội khí quản thở máy, hồi sức tích cực.

Qua khai thác sơ bộ từ người nhà, bệnh nhân là sinh viên năm cuối Đại học Huflit TPHCM, tạm trú: 392/16 Cao Thắng, phường 13, quận 10, TPHCM.

Ngày 23/5, sau khi đi từ TPHCM về nhà, có mắc mưa, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, ớn lạnh. Sau đó cảm giác mệt mỏi, đau nhức cơ, đau họng, ho khan. Bệnh nhân có sử dụng thuốc mua tại nhà thuốc tây, tình trạng diễn tiến nhẹ, không tăng thêm. Đến ngày thứ 8 của bệnh, bệnh nhân khó thở tăng dần, được người nhà đưa đến khám tại Trung tâm y tế huyện Bến Lức.

Tại đây, bệnh nhân được khám sàng lọc, có yếu tố nghi ngờ COVID-19 và diễn tiến nặng nên được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Long An. Bệnh nhân được làm test nhanh và RT-PCR SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân đang điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, phổi tổn thương rất nặng với hội chứng ARDS, tổn thương gan nặng, đang được thở máy, lọc máu và ECMO. Tiên lượng bệnh nhân rất nguy kịch.

Theo ghi nhận thông tin từ Viện Pasteur TPHCM, cha và anh của bệnh nhân cũng có kết quả PCR SARS-CoV-2 dương tính.

Người anh hiện điều trị tại Bệnh viện Cần Đước, cũng có tình trạng viêm phổi nặng tiến triển nhanh, vượt quá khả năng của tỉnh, đang được chuyển khẩn cấp về TPHCM để điều trị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) đang điều tra yếu tố dịch tễ và truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với ca bệnh này.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI