Nam sinh ngủ quên khi thi tốt nghiệp đã được nhận vào đại học

04/10/2022 - 20:45

PNO - Nam sinh bị 0 điểm do ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp đã được Trường Đại học FPT Cần Thơ nhận vào học theo diện sinh viên dự bị.

Theo thông tin của ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hệ thống giáo dục FPT, nam sinh từng học Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, Cà Mau đã hoàn thành các thủ tục nhập học vào ngành Công nghệ phần mềm. Vì chưa tốt nghiệp THPT nên nam sinh này sẽ vào đại học theo diện sinh viên dự bị và được đào tạo cùng tân sinh viên năm nay. Đầu tháng 10 sắp tới, em sẽ bắt đầu bước vào tuần học đầu tiên.

Tháng 5/2023, Trường Đại học FPT Cần Thơ sẽ cho nam sinh tạm ngưng học để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sau khi đủ điều kiện tốt nghiệp, em sẽ được trường chuyển đổi các tín chỉ dự bị trong năm nhất sang học bình thường vào năm hai. Như vậy, nam sinh có thể đảm bảo thời gian học tập không bị hoãn lại một năm nếu như vừa hoàn thành các tín chỉ như một sinh viên vừa đậu tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trước đó, nam sinh Trường THPT Phan Ngọc Hiển đã có thành tích thi tốt nghiệp THPT 2022 khá tốt: Toán 8,8, Ngữ văn 7,75, Vật lý 9,5, Hóa học 9, Sinh học 6,75. Tuy nhiên trong buổi thi môn tiếng Anh, em đã ngủ quên do mệt mỏi. Vì vậy khi giám thị thu bài, phiếu đáp án trắc nghiệm của em vẫn chưa được điền nên phải nhận điểm 0. Con điểm liệt đáng tiếc này đã khiến nam sinh không đủ điều kiện tốt nghiệp THPT.

Nam sinh đạt điểm số cao ở hầu hết các môn nhưng lại bị điểm 0 đáng tiếc ở môn tiếng Anh
Nam sinh đạt điểm số cao ở hầu hết các môn nhưng lại bị con 0 đáng tiếc ở môn tiếng Anh do sơ suất.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau sau đó lên tiếng khẳng định các giám thị coi thi đã làm đúng quy chế, tuy nhiên, sự việc này cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều từ các nhà giáo, cộng đồng mạng cho rằng giám thị vẫn còn cứng nhắc, chưa thật sự linh hoạt.

Hoàng Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI