Nam sinh TPHCM đăng ký tới 122 nguyện vọng đã đậu Đại học Sư phạm TPHCM

17/09/2022 - 10:45

PNO - Em Nguyễn Chí Hưng - thí sinh đăng ký tới 122 nguyện vọng đã đậu vào Trường Đại học Sư phạm TPHCM, ngành Giáo dục đặc biệt với tổ hợp C00.

Vừa qua, em Nguyễn Chí Hưng - học sinh một trường THPT ở TPHCM đã khiến nhiều người bất ngờ khi đăng ký 122 nguyện vọng xét tuyển đại học.

Sau khi các trường công bố điểm chuẩn, Hưng vui mừng cho biết đã đậu vào nguyện vọng 1 là Trường Đại học Sư phạm TPHCM, ngành Giáo dục đặc biệt với tổ hợp C00.

Được biết, đây là nguyện vọng đầu tiên và cũng là nguyện vọng yêu thích nhất của Hưng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kỳ thi tuyển sinh 2022, Hưng cho biết, chủ yếu đăng ký vào 2 khối là C00 và khối C19. Điểm khối C19 của Hưng đạt 26,25 nên đăng ký vào rất nhiều ngành xét tuyển khối này. Khối C00 của Hưng đạt 24 điểm nên số nguyện vọng ít hơn.

"Ước mơ lớn nhất của em là trở thành giáo viên dạy trẻ đặc biệt. Em từng tiếp xúc với những đứa trẻ khuyết tật và rất yêu các em. Em xem video trên YouTube, thấy các thầy cô dạy các bạn, em được truyền cảm hứng rất nhiều.

Em chỉ tiếc vì thấy đề thi năm nay cũng dễ nhưng điểm của em lại không cao lắm. Quyết tâm đậu vào ngành mình yêu thích trong em cứ luôn mãnh liệt", Hưng nói.

Trước đó, với mong muốn được trở thành thủ khoa, Hưng đã đăng ký 122 nguyện vọng, trong đó có 83 nguyện vọng xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, Hưng nghĩ là chỉ khi chọn nguyện vọng nào mới đóng tiền mà không biết số tiền phải thanh toán là 1,66 triệu đồng. 

Gia đình cũng không quá khá giả, Hưng tưởng rằng những ngày tháng sắp tới phải đi làm trả nợ trước khi bước vào cổng trường đại học, rất may đến ngày 22/8, Bộ GD-ĐT thông báo mở lại Hệ thống đăng ký nguyện vọng. 

"Khi bạn báo tin, em rất vui và nhẹ nhõm. Em đã xóa bớt chỉ còn 47 nguyện vọng, trong đó chỉ có 7 nguyện vọng phải thanh toán lệ phí. Tính ra em chỉ mất 140.000 đồng. Em mong từ trường hợp của em sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho các thế hệ học sinh sau này khi đăng ký nguyện vọng trực tuyến", Hưng chia sẻ.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI