Nam sinh lớp 8 bị thầy giáo đá vào bụng, tát vào mặt, cào chảy máu

26/10/2016 - 12:17

PNO - Trong lúc chơi đùa trên tầng 2, em N.H.T, học sinh lớp 8 ở Trường THCS Quảng Đông (TP Thanh Hóa) không may ném chai nước qua đầu thầy giáo và bị thầy chạy lên đá vào bụng, tát và cào gây vết xước chảy máu ở ngực.

Sáng ngày 26/10 trao đổi với PV Phunuonline.com.vn, ông Nguyễn Văn Lung - Phó Chủ tịch Xã Quảng Châu (TP.Thanh Hóa) xác nhận thông tin trên.

Ông Lung chia sẻ: "Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Uỷ ban xã  đã chỉ đạo công an xã điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời đã chỉ đạo yêu cầu thầy Cầu tường trình lại rõ vụ việc và phía nhà trường đến khuyên bảo em T đi học lại bình thường, tránh việc em T sợ hãi mà không dám đi học.

Thầy Cầu sau khi tường trình vụ việc đã nhận lỗi trước nhà trường và đến nhà em T xin lỗi và cùng gia đình khắc phục hậu quả. Hôm nay, gia đình đã báo cáo với công an xã là em T đã đi học bình thường."

Nam sinh lop 8 bi thay giao da vao bung, tat vao mat, cao chay mau
Vết xước dài trên ngực nam sinh N.H.T sau khi bị thầy giáo đánh (Ảnh: NLD)

Trước đó, ngày 25/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã cử đoàn thanh tra về làm việc với Trường THCS Quảng Đông (xã Quảng Đông, TP Thanh Hóa) để xác minh, làm rõ thông tin việc em N.H.T. (học sinh lớp 8A) được cho bị thầy giáo Nguyễn Quý Cầu (dạy bộ môn Tiếng Anh) đánh khiến em T. bị thương phải vào trạm xá xã Quảng Đông để sơ cứu.

Bức xúc trước sự việc, ông Nguyễn Đăng Cổ (ông ngoại của em N.H.T.) có làm đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng giải quyết. Cụ thể, vào thứ 6 ngày 21/10, em N.H.T. trong khi chơi đùa với bạn học và có xin nước uống và em T. đã cầm chai nước ném từ tầng 2 xuống sân trường cho bạn. Chai nước vô tình suýt rơi trúng thầy Nguyễn Quý Cầu (là giáo viên tiếng Anh của trường). Ngay sau đó, thầy Cầu chạy lên lớp và hỏi: “Ai ném nước thì đứng lên xin lỗi tôi rồi tôi tha, nếu không tôi làm đến nơi”. Nghe thầy Cầu nói thế, T. đã đứng lên xin lỗi thầy.

Nhưng bất ngờ sau lời xin lỗi, thầy Cầu đã gọi T. đến gần và tát mạnh vào mặt T. Do T. lấy tay che mặt nên thầy Cầu tiếp tục đập đầu T. vào tường rồi đấm đá liên tiếp vào bụng, cào cấu vào ngực khiến T. bị trầy xước ở cổ và chảy máu, ngoài ra, thầy Cầu còn dùng lời lẽ không đúng chuẩn mực lăng mạ T.

"Sau khi bị thầy đánh, em T. có được đưa đến trạm xá sơ cứu, cán bộ Y tế có phản ánh là em T. có vết xước dài ở trên ngực, chảy máu, em T. có kêu đau ở bụng.", ông Lung kể lại sự việc.

Nam sinh lop 8 bi thay giao da vao bung, tat vao mat, cao chay mau
Thầy Nguyễn Quý Cầu thừa nhận có tát, đá học sinh do quá nóng giận trước cuộc họp kiểm điểm. (Ảnh: NLD)

"Trước cuộc họp kiểm điểm, thầy Cầu đã nhận lỗi và chịu trách nhiệm về phía mình. Thầy Cầu có tường trình lại  là do đang lên lớp bất ngờ bị chai nước bay sát vào mặt, ngước lên thấy trên tầng 2 là học sinh lớp 8A,  cho là em này vô lễ nên đã lên để chấn chỉnh lại thái độ của em đó. Sau đó, thầy đã lên lớp truy hỏi và tát vào mặt, đánh vào bụng em T. Thầy Cầu có hối hận và giải thích là do quá nóng giận mà dẫn đến hành động đó. Bản thân thầy Cầu đã công tác tại Trường THCS Quảng Đông 10 năm nay.", ông Lung kể lại chi tiết.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI