28 học sinh tiểu học ngất xỉu sau khi chơi đồ chơi có tên gọi "bom thối"

22/10/2016 - 07:09

PNO - Sau khi chơi thứ đồ chơi nhựa có tên là "bom thối", 28 em học sinh của Trường tiểu học Thuận Hòa III  (Kiên Giang) bị ngộ độc khí dẫn tới ngất xỉu. Món đồ chơi này có xuất xứ từ Trung Quốc.

Thầy Hỷ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thuận Hòa III xác nhận thông tin trên đồng thời chia sẻ với Phụ nữ TP.HCM: "Các em mua món đồ chơi đó ở một người bán hàng rong, rồi đập bể nó làm nó nổ ra, khí sinh ra làm các em hít phải và ngất xỉu. Các em bị ngất có ở tất cả các khối lớp, tổng cộng có 28 em. Hiện tại các em đã hồi phục và đi học lại bình thường."

"Đồng thời lực lượng chức năng đã dẹp hết những người bán hàng rong mà bán loại đồ chơi độc hại này.", thầy Hỷ khẳng định.

Trước đó, sáng 14/10, giáo viên trường Trường Tiểu học Thuận Hòa III (xã Thuận Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) phát hiện rất nhiều em học sinh bị ngất xỉu. Các em được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do một số em học sinh chơi món đồ chơi nhựa có tên gọi “bom thối” với nhiều hình dáng, xuất xứ từ Trung Quốc. Món đồ chơi này được các em mua từ một người lạ mặt trước bán hàng rong trước cổng trường.

28 hoc sinh tieu hoc ngat xiu sau khi choi do choi co ten goi
Hình ảnh mặt trước và mặt sau của món đồ chơi xuất xứ Trung Quốc có tên "bom thối" (Ảnh: Công an nhân dân)

Sau đó, các em mang vào lớp chơi đùa, dùng tay, chân tác động kích nổ. Khi nổ, món đồ chơi này sinh ra mùi hôi nồng nặc, khó ngửi khiến các em học sinh hít phải bị ngất xỉu.

Thầy Hỷ chia sẻ: "Phía bệnh viện và Trung tâm Y tế của Tỉnh Kiên Giang vẫn chưa đưa ra được kết quả cụ thể, chỉ xác nhận ban đầu rằng  trong loại đồ chơi này có chứa chất lạ làm các em nôn mửa, dẫn tới ngất xỉu."

Được biết, “bom thối” có vỏ ngoài bằng nilon, hình chữ nhật với kích thước khoảng 4x6 cm. Một mặt ghi chữ tiếng Anh Boom, Fart Bomb và hình cậu bé bịt mũi; mặt còn lại ghi dòng chữ “Bomb Bag” và những dòng hướng dẫn cách chơi in bằng nhiều thứ tiếng. Trên túi nilon cũng ghi rõ xuất xứ từ Trung Quốc. Mỗi quả có giá từ 3.000 - 4.000 đồng.

Hiện các ngành chức năng huyện An Minh tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI