Nam sinh bị bạn đánh dã man vì... 5000 ăn sáng: Hành vi 'trấn tiền' diễn ra vài tháng nay

26/10/2016 - 14:49

PNO - Nguyên nhân chính dẫn đến việc các học sinh tham gia đánh em Long vì Long đã không có tiền "cống nạp" cho 2 anh học sinh cấp 3 trên địa bàn. Hành vi trấn tiền này diễn ra được vài tháng nay.

Liên quan đến vụ nam sinh gào khóc vì bị nhóm bạn đánh hội đồng, tiểu tiện vào trước mặt rồi bắt quỳ xuống xin lỗi xảy ra tại xã Minh Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Ngày 26/10, báo Phụ nữ TP.HCM có cuộc trao đổi với thầy Nguyễn Văn Khoa, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân. Thầy Khoa xác nhận các học sinh xuất hiện trong clip  là học sinh của trường. Nam sinh bị đánh vì lý do không nộp tiền ăn sáng cho "đàn anh".

Xảy ra trong vài tháng... mới phát hiện?

Chia sẻ với PV, thầy Khoa cho biết, trường THCS Minh Tân vừa họp kết thúc kết hợp với UBND huyện để giải quyết vụ việc.

"Nạn nhân là em Long (lớp 7), các cháu có đánh bạn và đi bậy, nhưng bậy ra ngoài và cũng không vào người em Long. Vụ việc xảy ra ở cách xa trường nên ban đầu chúng tôi không phát hiện được. Cho đến 8h sáng hôm qua (25/10), chúng tôi mới nhận được phản ánh và được chứng kiến tận mắt đoạn clip quay lại. Ngay trong sáng cùng ngày, chúng tôi đã cho triệu tập các học sinh và tất cả các bậc phụ huynh đến trường làm rõ sự việc.

Xét thấy vụ việc có tính chất nguy hiểm, nếu không giải quyết nghiêm túc, dứt điểm thì sẽ tiếp tục có những diễn biến sau này nên chúng tôi đã yêu cầu công an thị trấn vào cuộc làm rõ và ngăn chặn", thầy Khoa cho biết.

Nam sinh bi ban danh da man vi... 5000 an sang: Hanh vi 'tran tien' dien ra vai thang nay
Nhóm này bắt nam học sinh phải quỳ xuống, thậm chí tiểu tiện trước mặt bạn. Ảnh cắt từ clip.

Thầy Khoa cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến việc các học sinh tham gia đánh bạn vì em Long đã không có tiền "cống nạp" cho 2 anh học sinh cấp 3 trên địa bàn. Hành vi trấn tiền này diễn ra được vài tháng nay.

"Hai em học sinh có hành vi trấn áp, thu tiền ăn sáng hàng ngày của các cháu này đều học lớp 11 của hai trường THPT trên địa bàn. Do hôm vừa rồi, 2 học sinh này không thu được tiền nên bắt các em học sinh nhỏ tuổi đánh bạn cùng học, sau đó một trong 2 em này tung clip lên mạng xã hội.

Hành động trấn tiền của 2 học sinh này xảy ra trước đó vài tháng rồi. Về cơ bản, 2 học sinh này thường xuyên trấn tiền của học sinh trong trường. Tôi đã phổ biến toàn thể đến học sinh toàn trường và cũng có nhắc nhở các em, còn hiện tượng nào nữa thì hãy thông báo với nhà trường, nhà trường sẽ giữ bí mật cho. Chúng tôi cũng đã nói với các em như vậy và cũng chưa thấy có trường hợp nào báo lại nữa.

Qua vụ việc, chúng tôi mới chỉ xác định được có em Long bị chặn tiền thôi. Do em Long này có cá tính hiền lành, bố mẹ hàng ngày cho 5000 đồng đi ăn sáng thì tiền này em không ăn để cho anh, nếu không cho thì bị đe là sẽ đánh, cấm các cháu không được nói nên cả gia đình, bố mẹ, nhà trường không ai biết gì cả. Hôm qua gia đình đến thì tất cả đều ngớ người ra", thầy Khoa chia sẻ.

Phụ huynh "sốc" không nghĩ con em mình như vậy

Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân cho biết, sau khi tìm hiểu và xác định tính chất vụ việc, nhà trường đã trực tiếp mời ban giám hiệu của 2 trường THPT có học sinh trấn áp tiền của các em đến trường làm việc và cùng tìm phương hướng giải quyết.

"Ngay sáng hôm qua, tôi cũng đã gọi điện mời trực tiếp ban giám hiệu của 2 trường THPT kia lên để làm việc và tìm phương hướng giải quyết. Trong 2 học sinh THPT ấy có 1 em là học sinh cá biệt của trường THPT Trần Quang Khải, chính là học sinh xúi đánh và quay clip và 1 học sinh nữa thì trước đây cũng không phải là học sinh cá biệt".

Nam sinh bi ban danh da man vi... 5000 an sang: Hanh vi 'tran tien' dien ra vai thang nay
Hình ảnh nam sinh bị đánh hội đồng đây bàng hoàng dư luận. Ảnh cắt từ clip.

Khi được nhà trường thông báo về hành vi của những đứa trẻ đánh đập và làm tổn thương lên chính bạn của mình, các bậc phụ huynh đều tỏ ra bàng hoàng.

"Nhận được thông báo từ phía nhà trường, các gia đình có con em tham gia vụ việc đều đến hết, khi biết chuyện, thái độ của gia đình cũng hết sức phẫn nộ với con em mình, không ngờ nó lại như thế, nó lại hành động đánh bạn như thế. Thứ nhất là không biết vụ việc, thứ hai nữa là cũng không nghĩ con cái mình lại trở nên như thế.

Thậm chí, có những bố mẹ muốn đánh con ngay tại đó nhưng nhà trường yêu cầu là không được, qua vụ việc này cần phải nhìn nhận và giáo dục từng bước một. Và điều quan trọng bây giờ là phải quan sát theo dõi hành vi của con em mình từng bước một để giáo dục lại", vị hiệu trưởng cho biết.

Cũng theo thầy Khoa, về hình thức kỷ luật, do vụ việc có tính chất phạm vi rộng nên hiện tại các bên đang chờ cấp trên chỉ đạo. Tuy nhiên, hiệu trưởng THCS Minh Tân chắc chắn rằng, những vụ việc như thế này, ngành giáo dục sẽ có hướng xử lý nghiêm khắc.

Thanh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI