Nắm rõ từng hộ khi vận động "xây dựng gia đình 5 không 3 sạch"

28/08/2015 - 14:40

PNO - Sáng 27/8, Hội LHPN Cụm thi đua miền Đông Nam bộ tổ chức hội nghị về giải pháp thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Nam ro tung ho khi van dong

Sau khi Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2012-2017) phát động CVĐ trên, Hội LHPN cụm thi đua đã tổ chức họp, đưa ra định hướng, chỉ đạo Hội PN các cấp triển khai thực hiện.

Các tiêu chí của cuộc vận động (CVĐ) không đói nghèo; không vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội; không có bạo lực gia đình; không sinh con thứ ba trở lên; không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà; sạch bếp; sạch ngõ) được lồng ghép vào sáu nhiệm vụ trọng tâm của Hội, lồng ghép với các dự án, chương trình mục tiêu quốc gia.

Tại hội nghị giao ban, đại diện Hội LHPN các tỉnh, thành đã nêu những khó khăn khi thực hiện CVĐ: thiếu kinh phí để tổ chức tuyên truyền hoặc hỗ trợ các hộ nghèo; chưa tiếp cận được các hộ thường xuyên vắng nhà; kỹ năng tuyên truyền của cán bộ Hội ở chi, tổ còn hạn chế; một số tiêu chí khó thực hiện vì liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực…

Bà Đinh Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, chủ trì hội nghị cho rằng, khi thực hiện CVĐ, không nên chạy theo con số thống kê mà nên đi vào thực chất, tức là phải nắm rõ các hộ chưa đạt tiêu chí của CVĐ để tuyên truyền, hỗ trợ, giúp họ chuyển biến.

Cần phân công cụ thể công việc cho từng tổ, từng hộ, ví dụ một tổ giúp một hộ, hoặc một hộ giúp một hộ, chi hội khá giúp chi hội khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó trưởng Ban công tác phía Nam - Hội LHPN Việt Nam cho rằng, để thực hiện thành công CVĐ, các cấp Hội phải tăng cường hơn nữa việc phối hợp với các cấp ủy, ban ngành để tranh thủ nguồn kinh phí và nhân lực.

 Theo bà, cần thực hiện “3 biết” (biết mặt, biết hoàn cảnh, biết nhu cầu của đối tượng) để tuyên truyền đạt hiệu quả, hỗ trợ đúng nhu cầu, hướng dẫn đúng cách thức. Bà Kiều Oanh cũng cho rằng, với những hộ chưa đạt các tiêu chí của CVĐ, cần cải thiện dần, mỗi năm chỉ cần đạt thêm một tiêu chí là đã thành công.

Hiếu Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI