Nam giới ghiền chơi game sẽ khó xuất tinh sớm?

12/06/2017 - 09:00

PNO - Nghiên cứu cho thấy chơi game ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và quá trình xuất tinh của nam giới.

Từ lâu, nhiều nghiên cứu đã cảnh báo thói quen chơi game ảnh hưởng đến sức khỏe và cách nhìn nhận của con người về thế giới. Chưa dừng lại ở đó, một nghiên cứu mới đây đã khẳng định, nam giới chơi game ít bị xuất tinh sớm. Thế nhưng, họ lại giảm ham muốn tình dục.

Theo thống kê được đăng trên tạp chí The Journal of Sexual Medicine; mỗi năm thế giới có đến 1,2 tỷ lượt người chơi game. Và các nhà nghiên cứu đã khảo sát 396 nam giới độ tuổi từ 18 đến 50 về chức năng cương dương, cùng với thói quen chơi game và lối sống nói chung. 

Nam gioi ghien choi game se kho xuat tinh som?
 

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người chơi game suy giảm ham muốn tình dục do liên quan đến việc kích thích quá mức dopamine – một hormone cảm xúc được kích hoạt khi nam giới chơi game và khi đạt cực khoái.

Một lượng lớn dopamine sản sinh trong quá trình chơi game, có thể khiến nam giới trở nên thích nghi và bị lờn với loại hormone này, dẫn đến giảm hứng thú đối với tình dục.

Nam gioi ghien choi game se kho xuat tinh som?
 

Trò chơi điện tử không phải lúc nào cũng xấu nhưng chơi ở mức độ vừa phải. Nghiên cứu cũng ghi nhận, chơi game cũng cải thiện chức năng chú ý và xử lý thông tin. 

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI