Năm 2020, công tơ đo xa sẽ đến từng nhà

31/07/2019 - 13:17

PNO - Thông qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động, khách hàng có thể theo dõi tình hình sử dụng và điều chỉnh việc sử dụng điện.

Nam 2020, cong to do xa se den tung nha
Tiện ích của công tơ đo xa

Đến nay, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã lắp đặt công tơ điện tử có chức năng truyền dữ liệu đo đếm từ xa tập trung (gọi tắt là công tơ đo xa) cho 434.996 khách hàng. 

Ông Nguyễn Duy Quốc Việt - Phó tổng giám đốc EVN HCMC - đã chia sẻ về vấn đề này.

* Phóng viênCông ty đang triển khai lắp đặt công tơ đo xa. Công việc đang diễn ra như thế nào và các hộ dân có phải chịu chi phí không, thưa ông? 

Ông Nguyễn Duy Quốc Việt: Việc thay thế công tơ điện thường đang lắp đặt tại nhà người dân bằng công tơ đo xa được thực hiện cuốn chiếu. Dự kiến trong năm 2020 việc thay thế sẽ hoàn tất 100%, bao gồm cả công tơ đo xa và công tơ cơ khí có gắn bộ truyền dữ liệu đo đếm. Chi phí thực hiện đo ngành điện tự cân đối.

Công tơ đo xa có chất lượng như thế nào? 

- Tất cả công tơ điện có chức năng truyền dữ liệu đo đếm từ xa đều được tổng công ty mua sắm theo hình thức đấu thầu rộng rãi và tuân thủ theo các quy định của Luật Đấu thầu; quy cách kỹ thuật thực hiện theo đúng quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật điện quốc tế là IEC:62052-11, IEC:62053-21 và yêu cầu kỹ thuật quy định trong quản lý đo lường của Việt Nam (được quy định tại “Văn bản kỹ thuật đo lường Việt Nam” ký hiệu ĐLVN 237:2011).

Trước khi lắp đặt cho khách hàng, tất cả công tơ đều phải được phê duyệt mẫu và kiểm định theo quy trình kiểm định do Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng ban hành (ĐLVN 39:2012).

Thưa ông, những ưu điểm mà công tơ đo xa đem lại cho người dân là gì?

- Thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng CSKH-EVNHCMC được cài đặt trên điện thoại thông minh hoặc thiết bị di động và cập nhật trên trang web chăm sóc khách hàng tại địa chỉ cskh.evnhcmc.vn, ở đâu và lúc nào, khách hàng cũng có thể truy cập để theo dõi tình hình sử dụng điện và điều chỉnh việc sử dụng điện sao cho phù hợp.

Do chỉ số công tơ theo định kỳ được thu thập từ xa và cung cấp trực tiếp cho khách hàng qua tin nhắn SMS nên sẽ không còn trường hợp đến gọi cửa để ghi điện như trước. 

Ngoài ra, sẽ hạn chế được tối đa thời gian mất điện nhờ các sự cố sớm được phát hiện (qua theo dõi số liệu trực tuyến) và khắc phục.

Đã có khách hàng phản ánh, khiếu nại gì về công tơ đo xa? Và nếu có thì liên hệ ở đâu?

- Cho đến nay hầu như chưa có phản ánh nào về chất lượng hệ thống thu thập dữ liệu từ xa đã được lắp đặt. Trong trường hợp cần phản ảnh hay thắc mắc, khách hàng có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN HCMC theo số điện thoại 1900 54 54 54. Nơi này sẽ thông báo đến các công ty điện lực để cử ngay nhân viên đến kiểm tra, xử lý trong thời gian không quá một ngày làm việc.

* Xin cảm ơn ông.

Hạnh Chi thực hiện 

Để được hỗ trợ giải đáp thêm thông tin, khách hàng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM qua số điện thoại 1900 54 54 54.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI