Mỹ sẽ mở cửa trở lại 18 trong số 19 phái bộ ngoại giao

10/08/2013 - 07:00

PNO - PNO - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki tuyên bố tối 9/8 rằng 18 trong số 19 đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ ở Trung Đông, Châu Á và Châu Phi đóng cửa gần đây sẽ mở cửa lại vào ngày Chủ nhật (11/8).

My se mo cua tro lai 18 trong so 19 phai bo ngoai giao

Đại sứ quán Mỹ ở Amman, Jordan - Ảnh: AP

Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Sana’a của Yemen sẽ tiếp tục đóng cửa, bà Psaki cho biết, vì Bộ ngoại giao vẫn lo ngại về mối đe dọa tấn công khủng bố của Al-Qaeda.

Lãnh sự quán Mỹ ở Lahore, Pakistan, mới đóng cửa trong ngày sau khi xuất hiện một mối đe dọa cụ thể cũng sẽ tiếp tục đóng cửa, bà Psaki nói tiếp.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá các mối đe dọa đến Sana’a và Lahore để đưa ra quyết định tiếp theo về việc mở lại các phái bộ ngoại giao này", bà nói.

"Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đánh giá thông tin về tất cả các cơ sở của chúng ta và có những bước đi thích hợp để bảo vệ tốt nhất sự cho an toàn của nhân viên ngoại giao, công dân Mỹ đi du lịch ở nước ngoài và những người có việc đến các cơ quan ngoại giao của chúng ta", Người phát ngôn Bộ ngoại giao khẳng định.

Thông cáo ngày 4/8 của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: "Việc đóng cửa một số cơ quan ngoại giao Mỹ vào cuối tháng chay Ramadan của người Hồi giáo không phải là một chỉ báo của một chuỗi đe dọa mới, mà chỉ đơn thuần là một dấu hiệu về sự cam kết chúng ta cần thận trọng và thực hiện các bước thích hợp để bảo vệ nhân viên của chúng ta, bao gồm cả nhân viên địa phương”.

VIỆT HƯNG (Theo USA Today, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI