Muốn kiếm 100 triệu phụ giúp cha mẹ, 'sơn nữ' bị lừa bán sang Trung Quốc

11/07/2017 - 15:24

PNO - Tin lời nói của kẻ móc nối, cô gái 20 tuổi ở Nghệ An đã đồng ý qua Trung Quốc làm vợ nửa năm để nhận được khoản tiền 100 triệu đồng giúp đỡ gia đình.

Ngày 11/7, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An) cho biết đã khởi tố Lô Thị Quang (39 tuổi) và Vi Thị Với (24 tuổi, cùng trú huyện Tương Dương, Nghệ An) về tội mua bán người. Do đang mang thai và nuôi con nhỏ nên Với được tại ngoại.

Theo điều tra ban đầu, sau khi chồng qua đời, Quang rời quê sang Trung Quốc tìm kiếm việc làm. Cuối tháng 4/2015, khi về thăm quê, Quang rủ Với  tìm các thiếu nữ sang để đưa sang Trung Quốc lấy chồng. Nếu thành công, Quang sẽ trả hoa hồng cho Với 15 triệu đồng một người. Riêng người đồng ý đi Trung Quốc lấy chồng sẽ nhận được 100 triệu đồng.

Muon kiem 100 trieu phu giup cha me, 'son nu' bi lua ban sang Trung Quoc
Ảnh minh họa.

Thấy “miếng mồi” ngon, Với lân la dò hỏi dọc các huyện miền núi Nghệ An và bắt chuyện được với cô gái tên Hoài (20 tuổi) có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bằng lời lẽ ngon ngọt của mình, Với đã dụ được "sơn nữ" này sang Trung Quốc làm vợ nửa năm để lấy 100 triệu đồng.

Nhận được sự đồng ý của nạn nhân, cuối tháng 4/2016, Với nhanh chóng thu gom đồ đạc rồi đưa Hoài ra Móng Cái (Quảng Ninh) để giao cho Quang đưa sang Trung Quốc bán cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 200 triệu đồng. Nhận được tiền, Quang chi cho Với 15 triệu tiền công và 100 triệu đồng để Với đưa cho gia đình Hoài như đã thỏa thuận.

Làm vợ ở xứ người được gần 1 năm nhưng không được Quang và Với đưa về quê như “hợp đồng” ban đầu, Hoài mới hay mình bị lừa bán. Giữa tháng 8/2016, Hoài tìm sơ hở của nhà chồng, gọi điện thoại về trình báo sự việc và cầu cứu với người thân.

Tiếp nhận thông tin tố giác, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã nhanh chóng vào cuộc. Đến cuối 2016, Hoài được công an giải cứu, trở về đoàn tụ với người thân. Tháng 6/2017, Quang bị công an khống chế, bắt giữ khi vừa từ Trung Quốc về quê thăm người thân. Với cũng bị bắt sau đó.

Tên nạn nhân đã được thay đổi

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI