Mùng Năm đi biển

26/01/2023 - 12:42

PNO - Con gái tôi thích đi xe bò dạo biển nhưng lại ngại "con bò xấu lắm, con không thích chụp hình cùng nó đâu" khiến mọi người bật cười.

1
Tối Mùng 3, trong mâm cơm "gặp nhau đầu năm", các cậu mợ trong nhà chốt phương án thuê xe 16 chỗ, chở cả nhà đi biển Cam Bình, Hàm Tân, Bình Thuận. Nghe đi biển, Kem (lớp Chồi) thích lắm, tíu tít khoe cậu mợ: "Em có đồ bơi á".
a
7g sáng đến biển, khi các cậu sắp xếp khu bãi thuê, các dì đi chợ hải sản ngay bờ biển Kem đã "con ra biển với Hai và chị Sen (chị họ) đây". Dù còn khá sớm nhưng bãi biển Cam Bình đã tấp nập. Khi tôi thắc mắc về những đợt sóng khá lớn, nước biển cũng không trong xanh, anh Trinh (40 tuổi, người xã Thắng Hải, Hàm Tân, Bình Thuận) cho biết do mấy hôm nay gió khá mạnh. "Khi nào hết gió, nước biển lại trong" - anh nói.
1
Chỉ cần được đi chơi, được đi biển, cô gái nhỏ đã cảm thấy đủ. 
1
Giăng (9 tuổi) khá bất ngờ khi thấy những chiếc xe bò chở du khách đi trên bãi biển. Theo lời kể của nhiều người, ban đầu, ngư dân ở đây dùng xe bò kéo thuyền thúng để tiết kiệm sức lực, sau đó có du khách đề nghị ngồi xe thử, dần đưa du khách đi dạo trên bãi biển bằng xe bò trở thành một trong những hoạt động du lịch nổi tiếng của Cam Bình.
Mỗi chuyến xe bò kéo trên biển có giá từ 200.000-250.000 đồng. Nếu du khách lẻ, thì có giá khoảng 25.000-35.000 đồng/lượt. Quãng đường di chuyển từ 1-1,5 km - dọc bờ biển.
Mỗi chuyến xe bò đi dạo bãi biển có giá từ 200.000-250.000 đồng. Nếu du khách đi lẻ thì có giá khoảng 25.000-35.000 đồng/lượt. Quãng đường di chuyển dọc bờ biển từ 1-1,5km.
Dù khá thích di chuyển bằng xe bò và thích ngắm chúng nhưng khi tôi đề nghị đứng gần để chụp hình, con gái tôi trả lời: Con bò xấu lắm, con không thích chụp hình với con bò, khiến tôi và các cậu dì đều bật cười.
Dù khá thích di chuyển bằng xe bò và thích ngắm chúng nhưng khi tôi đề nghị đứng gần để chụp hình, con gái tôi trả lời: "Con bò xấu lắm, con không thích chụp hình với con bò", khiến mọi người đều bật cười.
6
Bờ biển Cam Bình có khá nhiều mô tô nước cho khách thuê để trải nghiệm. Do các con còn nhỏ nên tôi chỉ xin phép "mượn" đạo cụ để các bé chụp hình.
1
Và đi biển thì không thể thiếu tiết mục "lâu đài cát".
8
Do sóng nhiều, mạnh và tiến khá sâu vào bờ, nên dù bà ngoại làm mọi cách, cô cháu nhỏ vẫn sợ "lâu đài" bị nước cuốn trôi.
Xây lâu đài cát phiên bản mở rộng với anh chị con dì.
Xây lâu đài cát "phiên bản mở rộng" với anh chị con dì.
Giỡn sóng cùng chị.
Giỡn sóng cùng chị.
1
Đi chơi thì không thể thiếu những món ăn vặt trên bãi biển như kem ốc quế, kẹo bông gòn, kẹo chỉ...
1
Trong khi lũ trẻ tắm biển hết đợt này đến đợt khác, các cậu dì đã thuê xong bãi, sắp xếp khu vực ngồi, đi chợ và bắt tay vào nấu ăn.
12
Giá thuê bãi cho 11 người tại Cam Bình (xe 16 chỗ) ngày Mùng 5 tết là 1,7 triệu đồng, không bao chế biến giúp hải sản (nếu có chế biến hải sản là 2,3 triệu). Giá thuê bao gồm ghế ngồi cho 11 người, một lần than, cho mượn ít chén dĩa, tắm nước ngọt và đi vệ sinh. 
12
Các dì tự chế biến hải sản cho bọn trẻ.
Nhưng một vài món như cá cam nướng giấy bạc, cơm trắng hay bánh bột lọc thì phải mua.
Nhưng một vài món như cá cam nướng giấy bạc, cơm trắng hay bánh bột lọc thì phải mua.
Bọn trẻ tắm xong lần thứ n thì thức ăn cũng chín và cũng đến bữa trưa, cả nhà quây quần thưởng thức những món hải sản tươi ngon.
Bọn trẻ tắm thỏa thuê thì thức ăn chín và cũng đến bữa trưa, cả nhà quây quần thưởng thức những món hải sản tươi ngon.
Khu chợ hải sản ngay bãi biển. Khu chợ này hoạt động từ 6-9g và từ 15-17g hàng ngày - trùng với giờ tàu thuyền đi biển về.
Khu chợ hải sản ngay bãi biển. Khu chợ này hoạt động từ 6-9g và từ 15-17g hằng ngày - trùng với giờ tàu thuyền đi biển về. Sau một vòng dạo chợ, mua hải sản, chị Sáu cười, bảo: "Giá ngang ngửa giá ở chợ Hà Giang (Bảo Lộc, Lâm Đồng), độ tươi cũng tương tự".
Một góc khu chợ thức ăn chín nhộn nhịp ngay bãi biển dành cho những ai lười nướng mà vẫn muốn thưởng thức hải sản tươi ngay bãi biển.
Một góc khu chợ thức ăn chín nhộn nhịp ngay bãi biển dành cho những ai lười nướng mà vẫn muốn thưởng thức các món hải sản. Một phần tại đây khá nhiều nên nếu đi nhóm nhỏ (2-4 người), bạn chỉ cần mua tối đa 4 món là đã đủ no (tất nhiên, mức giá cũng tương ứng lượng thức ăn chứ không mềm).
Bên cạnh các món hải sản tươi ngon, ăn liền tại chỗ, khu chợ cũng có những món ngon mua về làm quà như chả cá, mực khô, bánh bột lọc...
Bên cạnh các món hải sản tươi ngon, ăn liền tại chỗ, khu chợ cũng có những món ngon mua về làm quà như chả cá, mực khô, bánh bột lọc...

Huỳnh Hằng

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=