Một trường hợp COVID-19 trở nặng, phải chuyển viện trong đêm về TPHCM

16/05/2021 - 09:00

PNO - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đánh giá người Việt Nam nhiễm COVID-19 này tình trạng nặng như trường hợp viên phi công người Anh năm ngoái.

Ngày 16/5, theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, nơi này đang tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân COVID-19 2.983 (một phụ nữ tên N.T.K.P, 65 tuổi).

Sau một tuần được cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực An Giang, bệnh nhân có diễn tiến xấu hơn khi bị suy hô hấp nặng, tràn khí màng phổi phải.

Tiểu ban điều trị COVID-19 của Bộ Y tế hội chẩn và đánh giá đây là trường hợp bị bệnh nặng, phải có sự hỗ trợ của bệnh viện tuyến trên trong can thiệp hồi sức chuyên sâu.

Nhận được lệnh, ngay trong đêm ngày 12/5, đội phản ứng nhanh của khoa Hồi sức tích cực chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đã lên đường về An Giang để hỗ trợ hồi sức cấp cứu và đảm bảo an toàn khi chuyển viện cho bệnh nhân.

Bệnh nhân 2.983 đang được điều trị tại TPHCM. Ảnh: BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM
Bệnh nhân 2.983 đang được điều trị tại TPHCM - Ảnh: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM

Khi có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh An Giang, đội phản ứng nhanh phát hiện người bệnh đang bị nguy kịch nên nhanh chóng đặt nội khí quản, cho thở máy, thiết lập đường truyền máu sau đó đưa bệnh nhân về TPHCM.  

Kết quả chụp phim của bệnh nhân 2.983 vào ngày 13/5 cho thấy người này bị suy hô hấp nhiều ngày không cải thiện, toàn bộ phổi bị tổn thương trắng xóa cả 2 phế trường. Kết quả chụp CT-Scan ngực ghi nhận tràn khí màng phổi phải, nhu mô phổi chỉ còn hoạt động 10-20%. Người này còn bị tiểu đường và tăng huyết áp.

Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM nhận định tình trạng bệnh nhân 2.983 nặng như trường hợp viên phi công người Anh. Vì thế, bệnh nhân được chỉ định phải chạy ECMO để hỗ trợ tuần hoàn ngoài cơ thể. Tình trạng bệnh nhân vẫn còn tiên lượng rất nặng và nguy kịch, cần tiếp tục được hỗ trợ hồi sức hô hấp tuần hoàn trong thời gian dài.

Hiếu Nguyễn

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI