Một thí sinh rớt tốt nghiệp có đơn tường trình bị phát nhầm mã đề

17/08/2022 - 12:35

PNO - Đó là N.B.T., học sinh lớp 12 Trường THPT Tân Phong (thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), có kết quả rớt tốt nghiệp THPT.

 

Ngày 13/8, chúng tôi liên hệ với ông Nguyễn Hoàng Diệu - Phó hiệu trưởng nhà trường - để xác minh vụ việc. Ông Nguyễn Hoàng Diệu xác nhận có thông tin học sinh phản ánh bị phát nhầm mã đề, tuy nhiên ông cho rằng thẩm quyền trả lời vụ việc không thuộc nhà trường mà của cấp sở.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Dương Hồng Tân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Khoa học Công nghệ tỉnh Bạc Liêu - cho biết sở đã tiếp nhận thông tin về vụ việc trên. Tuy nhiên, qua kiểm tra, không có cơ sở để xác định thí sinh này bị phát nhầm mã đề như phản ánh. Bởi sau thời điểm diễn ra kỳ thi khá lâu thí sinh này mới báo lại vụ việc và không chứng minh được việc mình bị phát nhầm mã đề. 

Theo thông tin chúng tôi có được, ngày 28/7/2022, T. đã làm đơn tường trình gửi lãnh đạo nhà trường, trong đó phản ánh: “Vào ngày 8/7/2022, em thi tổ hợp môn khoa học xã hội (gồm lịch sử, địa lý, giáo dục công dân) tại phòng thi 0174, điểm thi Trường THPT Tân Phong. Lúc làm bài hai môn đầu là lịch sử và địa lý trùng mã đề là 308 nên em tô thẳng vào phiếu trả lời trắc nghiệm.

Đến môn giáo dục công dân, khi vừa phát đề xong, do tâm lý quá căng thẳng vì hai môn trước em làm bài không tốt, nên em không để ý đến mã đề là 312. Đến khi hết giờ làm bài, ra khỏi phòng thi một lúc lâu, em trao đổi với bạn thì mới phát hiện nhầm mã đề. Em có nhắn tin báo lên cho thầy Diệu, Phó hiệu trưởng nhà trường. Thầy Diệu có kiểm lại cho em theo tổ hợp lịch sử, địa lý là mã đề 308.

Khi đó, thầy bảo em đem đề môn giáo dục công dân cho thầy xem, nhưng do hồi hộp quá em không nhớ để đề ở đâu. Vì vậy, em không đem cho thầy xem được. Đến ngày công bố điểm thi, môn giáo dục công dân em được 2 điểm, khác với số điểm em tự chấm là trên 6 điểm. Thầy Khoa, ở Văn phòng trường, hỏi em về số điểm, em có báo lại cho thầy Khoa về mã đề. Sau đó, em tìm lại được đề và đem lên nộp cho thầy Khoa vào sáng 28/7/2022”.

Đơn tường trình của T. có xác nhận của thầy Võ Nhật Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường THPT Tân Phong và thầy Nguyễn Hoàng Diệu - Phó hiệu trưởng đồng thời là Phó trưởng điểm thi Trường THPT Tân Phong. Cũng trong ngày 28/7, T. đồng thời nộp đơn gửi Hội đồng Sở Giáo dục - Khoa học Công nghệ tỉnh Bạc Liêu và Trường THPT Tân Phong đề nghị phúc khảo điểm bài thi cả ba môn tổ hợp khoa học xã hội.

Đối với đơn phúc khảo, ông Dương Hồng Tân cho biết hội đồng của sở đã tiến hành rà soát, chấm điểm phúc khảo tuy nhiên vẫn chấm theo mã đề 308 chứ không theo mã đề 312 như đề nghị của thí sinh. Do đó, điểm số phúc khảo không thay đổi so với trước. “Chúng tôi đã làm hết sức để hỗ trợ thí sinh, tuy nhiên trong vụ việc này thí sinh không có bằng chứng chứng minh bị phát nhầm mã đề nên không thể chấm theo mã đề mà thí sinh đề nghị”, ông Tân nói. 

Phương Thanh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI