Nữ sinh viên ở Hà Nội tố cáo bị giảng viên quấy rối tình dục

16/08/2022 - 17:11

PNO - Nữ sinh viên Trường đại học Thủ đô Hà Nội đã có đơn tố cáo bị giảng viên môn Quốc phòng An ninh của trường quấy rối tình dục.

 

Đơn tố cáo của nữ sinh viên Trường đại học Thủ đô Hà Nội.
Đơn tố cáo của nữ sinh viên Trường đại học Thủ đô Hà Nội.

Ngày 9/8, em N. sinh viên Trường đại học Thủ đô Hà Nội - đã có đơn gửi Hiệu trưởng nhà trường để tố cáo hành vi quấy rối của một giảng viên tại trường này. Cụ thể, trong đơn, em N. đề nghị “trường có biện pháp xử lý đối với hành vi quấy rối, vi phạm chuẩn mực đạo đức giáo viên của thầy T.V.T - giảng viên bộ môn Quốc phòng An ninh của Khoa Khoa học thể thao và Sức khỏe”.

Theo tường trình, N. có lịch học quân sự từ ngày 5/6 đến 19/6/2022 và em được phân công làm trợ lý cho các thầy cô, làm các công việc như kiểm tra, thổi còi, đi tuần sau 22g.

"Vào khoảng 22g20 ngày 9/6/2022, sau khi kiểm tra xong, thầy T. gọi em ra ngoài hành lang cạnh phòng nghỉ của các thầy cô nói chuyện riêng. Em thấy rất bất an nên đã kịp nhắn cho bạn L. ở chung phòng với em rằng tầm 10 phút nữa giả làm mẹ em gọi điện cho em nếu chưa thấy em về. Đúng như em nghĩ, thầy T. bắt đầu đụng tay đụng chân với em, cầm tay em, ôm em từ phía sau. May lúc đó bạn em gọi nên em đã có cơ hội nhanh chóng chạy về phòng..."

“Em đã nghe các anh chị khóa trên nói nhiều về trường hợp này nhưng không ai dám lên tiếng, một vài người đã lên tiếng thì chưa được giải quyết thỏa đáng. Em thấy phẫn nộ và suy nghĩ rất nhiều mới dám nói ra sự việc. Mong nhà trường có biện pháp xử lý nghiêm khắc về hành vi vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật của thầy T.V.T. Nhà trường cần có biện pháp bảo vệ để sinh viên chúng em và các khóa sau không phải lo lắng khi tham gia học môn này” - em N. trình bày trong đơn.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, tiến sĩ Nguyễn Văn Tuân - Phó hiệu trưởng nhà trường - xác nhận có nắm được thông tin trên và đã nhận được đơn tố cáo của sinh viên, đồng thời chuyển văn phòng tham mưu, xử lý.

Thạc sĩ Hoàng Thị Thu Phương - Chánh văn phòng nhà trường - cho biết đang tiến hành xác minh thông tin trong đơn tố cáo và tinh thần của trường là sẽ xử lý nghiêm túc, đúng quy định, không bao che nếu có hành vi vi phạm. Trước câu hỏi có phải sinh viên đã có đơn tố cáo từ tháng 6 nhưng chưa được giải quyết, cô Hoàng Thị Thu Phương cho rằng đó là thông tin không chính xác. Hiện đơn tố cáo mới là thông tin một chiều, nhà trường cần xác minh thông tin từ các phía liên quan trước khi có bước xử lý tiếp theo.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI