Một số ngân hàng bắt đầu giảm lãi suất vay vốn cho người mua nhà

12/04/2020 - 09:51

PNO - Trong bối cảnh hàng loạt người lao động bị thất nghiệp, thu nhập giảm do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhiều ngân hàng đã bắt đầu giảm lãi suất cho người vay mua nhà tháng 4/2020.

Theo nghi nhận của chúng tôi, nhiều ngân hàng đã triển khai gói cho vay mua nhà với lãi suất ưu đãi, như: 

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) giảm lãi suất cho vay mua nhà từ 8,9 % xuống 8,7% (đối với gói vay ưu đãi 24 tháng); giảm lãi suất cho vay từ 9,5% xuống 9,2% (đối với gói vay ưu đãi 36 tháng). Lãi suất sau ưu đãi của ngân hàng này vẫn giữ nguyên ở mức 10,5%. 

Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) giảm lãi suất cho vay mua nhà  từ 9,5%/năm xuống 8,9%/năm cho gói vay ưu đãi 12 tháng đầu.

Ngân hàng Shinhan (Shinhan Bank) giảm lãi suất vay mua nhà từ 7,8% xuống 7,5% (đối với gói vay ưu đãi 12 tháng); giảm lãi suất từ 8,6% xuống 8,3% (đối với gói vay ưu đãi 24 tháng) và giảm lãi suất từ 10,1% xuống 9,4% (đối với gói vay ưu đãi 36 tháng). Lãi suất sau ưu đãi của ngân hàng này cũng giảm nhẹ từ 10,38% xuống 10,33%. 

Một số ngân hàng giảm lãi suất cho vay mua nhà do ảnh hưởng dịch COVID-19
Một số ngân hàng giảm lãi suất cho vay mua nhà do ảnh hưởng dịch COVID-19

Ngoài ra, nhiều ngân hàng có chương trình hỗ trợ khoản vay lên đến 90% giá trị căn hộ nếu người đi vay thế chấp tài sản giá trị. Thời hạn vay có thể lên đến 35 năm tùy điều kiện.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu tác động lớn từ dịch COVID-19, một số ít ngân hàng đã bắt đầu có động thái giảm lãi suất cho vay mua nhà. Rất nhiều khách hàng có nhu cầu mua nhà cũng kì vọng lãi suất có thể giảm thêm trong thời gian này. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc các ngân hàng đồng loạt hạ mặt bằng lãi suất cho vay mua nhà xuống thấp hơn là điều rất khó xảy ra bởi ngân hàng cũng là doanh nghiệp nên không thể cùng một lúc hỗ trợ mọi ngành, mọi đối tượng. Thực tế các ngân hàng chỉ có thể ưu tiên hỗ trợ những khách hàng bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh, chủ yếu là doanh nghiệp, hoặc có các chính sách giãn nợ để giảm bớt áp lực cho người vay.

Bích Trần

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nguyễn thị thiên trang 12-04-2020 16:30:00

    Sao ko thấy có ngân bidv mong đc giãn nợ tới khi dịch bệnh chứ giờ nhà thì đã mua mag việc làm ko có chỉ đc lãnh hộ trợ 1 tháng có 2tr chán quá

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI