Một người chết, 4 người nguy kịch vì ăn cá 'tử thần'

26/10/2017 - 21:12

PNO - Mặc dù các phương tiện truyền thông đã rất nhiều lần cảnh báo về ngộ độc chết người do cá nóc gây ra nhưng một nhóm ngư dân vẫn vô tư vớt cá nóc nấu ăn khiến một người chết và 5 người cấp cứu.

Tối 26/10, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã tiếp nhận 4 ngư dân trong vụ ngộ độc cá nóc tại vùng biển La Gi, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Các ngư dân trúng độc gồm: Nguyễn Quốc Việt (SN 1989), Phạm Đỏ (SN 1990), Nguyễn Văn Phú (SN 1992) và Nguyễn Đức Cường (SN 1992, cùng ngụ thị xã La Gi, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

Mot nguoi chet, 4 nguoi nguy kich vi an ca 'tu than'

Các ngư dân được cấp cứu

Ngư dân Phạm Văn Tính (SN 1976) đang được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Ngư dân bị ngộ độc nặng tử vong là ông Trần Thiện Thanh (49 tuổi).

Anh Phạm Đỏ cho biết nhóm từng ăn cá nóc nhưng không sao nên sáng 26/10 bắt cá nóc làm thịt. Ông Thanh là người chế biến, nêm nếm và dùng cá nóc trước.

Sau khi ăn cá nóc, nhóm ngư dân bị ngộ độc và có các biểu hiện tê lưỡi, môi và tay chân nên được cấp tốc chuyển vào đất liền. Ông Thanh bị nặng nên tử vong sau đó.

Các nhà khoa học và bác sĩ chuyên môn khuyến cáo, chất độc của cá tập trung ở da, ruột, gan, cơ bụng, túi tinh và nhiều nhất ở trứng cá, vì vậy con cái độc hơn con đực và đặc biệt mùa sinh sản, chất độc đó gọi là tetrodotoxin.

Đây là một loại độc tố thần kinh cực độc, gấp hơn 1.200 lần so với cyanua. Độc tố của một con cá đủ giết chết 30 người.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI