Kim Soo Hyun: Sinh ra để trở thành ngôi sao

23/07/2020 - 07:00

PNO - Nỗ lực vượt qua hoàn cảnh cùng tài năng diễn xuất thượng thừa, chưa bao giờ khiến người hâm mộ phải thất vọng hay gây tranh cãi, tất cả giúp Kim Soo Hyun trở thành nam diễn viên sáng giá hàng đầu của làng giải trí Hàn Quốc.

Dù không sở hữu rating khủng, dao động khoảng 6% nhưng Điên thì có sao  lại xuất sắc trở thành bộ phim truyền hình đầu tiên tại Hàn Quốc xếp hạng 6 trên bảng xếp hạng Netflix toàn thế giới. Trước đó, Hạ cánh nơi anh  Tầng lớp Itaewon dù gây tiếng vang nhưng chỉ lọt top ở một số quốc gia châu Á nhất định.

Một lần nữa, lối diễn xuất thần của Kim Soo Hyun trong vai nhân viên y tế cộng đồng tại khoa tâm thần Kang Tae, đã chạm đến trái tim của công chúng. Điều này giúp "nam thần" vươn lên nắm giữ vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng diễn viên nổi tiếng được quan tâm nhiều nhất hiện tại Hàn Quốc, theo thống kê từ Good Data Corporation.

Kim Soo Hyun được giới chuyên môn và người hâm mộ đáng giá cao về diễn xuất.
Kim Soo Hyun được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao về diễn xuất

“Kim Soo Hyun sinh ra để trở thành diễn viên”

Không nằm ngoài công thức thường thấy của các diễn viên hạng A thành danh xứ củ sâm như Song Hye Kyo, Jung Woo Sung, Bi Rain… Kim Soo Hyun cũng trải qua khoảng thời gian khó khăn, quá khứ tủi hổ trước khi bứt phá thành nam thần được mến mộ bậc nhất. Dù chưa bao giờ chia sẻ về hoàn cảnh cá nhân nhưng theo truyền thông Hàn Quốc, từ nhỏ Kim Soo Hyun đã bị cha ruột bỏ rơi, sống cùng mẹ trong căn nhà thuê suốt 20 năm.

Chính va vấp thời trẻ đã hun đúc nên một Kim Soo Hyun trưởng thành hơn so với bạn bè cùng trang lứa, anh rắn rỏi và có chính kiến riêng. Ngoài tài năng thì may mắn đóng góp một phần công sức không nhỏ cho thành công của Kim Soo Hyun.

Từ một diễn viên non nớt, liên tục bị đánh trượt hàng loạt dự án, Kim Soo Hyun khiến đồng nghiệp ngạc nhiên khi nhận được vai chính trong Bay cao ước mơ, và rồi chỉ sau một đêm anh vụt sáng thành sao. Nét diễn mộc mạc đúng chất một chàng trai ngây ngô, cam chịu khi là ca sĩ nhưng bị mất đi thính lực, không thể nghe được bản thân mình hát gì đã lấy trọn cảm tình của người xem.

Biến hóa trong từng vai diễn giúp Kim Soo Hyun dễ dàng vụt sáng thành sao.
Biến hóa trong từng vai diễn giúp Kim Soo Hyun dễ dàng vụt sáng thành sao

Rồi cứ thế, Kim Soo Hyun liên tục vươn từ đỉnh cao này chạm đến đỉnh cao khác. Sau Bay cao ước mơ, anh chàng thừa thắng xông lên qua siêu phẩm Vì sao đưa anh tới. Hình ảnh “cụ giáo” 400 năm tuổi Do Min-joon, bề ngoài lạnh lùng nhưng bên trong luôn chở che cho bạn gái tiếp tục giúp nam diễn viên trở thành sao hạng A có mức cát-xê cao nhất xứ kim chi, 100 triệu won/tập (tương đương 1,9 tỷ VND/tập).

Nhìn vào thành công nhanh chóng của Kim Soo Hyun không ít công chúng cho rằng anh gặp “thời”, nhưng công bằng mà nói, liệu may mắn có thể đi cùng anh suốt hơn 10 năm, nếu không có thực tài và chiến lược bài bản?!

Ít ai biết rằng, lợi thế ngoại hình và giọng hát hay tạo cơ hội rộng mở để Kim Soo Hyun trở thành thần tượng Hallyu sau khi Bay cao ước mơ lên sóng, nhưng chàng trai vừa bước sang độ tuổi 20 năm ấy đã tỉnh táo và kiên định với giấc mơ diễn xuất. Sự chín chắn và tập trung 100% để phát triển ở lĩnh vực này giúp anh xứng đáng với lời khen của khán giả “Kim Soo Hyun sinh ra để trở thành diễn viên”.

Bộ phim Vì sao đưa anh tới? mang tên tuổi Kim Soo Hyun lan tỏa toàn châu Á.
Bộ phim "Vì sao đưa anh tới" đưa tên tuổi Kim Soo Hyun lan tỏa toàn châu Á

Trong buổi phỏng vấn với Enews24, Kim Soo Hyun đã trải lòng về chặng đường khó khăn khi nổi tiếng quá sớm: “Đến giờ tôi vẫn chưa tìm thấy mục tiêu và lý tưởng. Hiện, tôi muốn trở thành một diễn viên được mọi người tin tưởng. Khi hoàn thành Bay cao ước mơ, Mặt trăng ôm mặt trời… đã có một chút khó khăn với tôi. Tôi phải đấu tranh tư tưởng giữa tư cách một người nổi tiếng Kim Soo Hyun hay là chính tôi, với mong muốn có thể được tự do tận hưởng mọi thứ mình muốn.

Theo thời gian, khoảng cách giữa người nổi tiếng Kim Soo Hyun và con người Kim Soo Hyun đã thu hẹp rất nhiều. Và giờ tôi chỉ muốn mang đến những điều tích cực nhất cho mọi người”.

Tài năng diễn xuất đỉnh cao của Kim Soo Hyun trong Điên thì có sao.
Tài năng diễn xuất đỉnh cao của Kim Soo Hyun trong "Điên thì có sao"

Chàng trai ấm áp

Bên cạnh tài năng, sự chuyên nghiệp thì điều những cộng sự quý nhất ở anh chàng là tính cách ấm áp và không bao giờ quên ơn bất cứ ai từng giúp đỡ mình. Có rất nhiều cách ngôi sao bày tỏ tình cảm với ekip sản xuất như gửi đồ ăn nhẹ, cà phê... đến phim trường ủng hộ đồng nghiệp và chấp nhận xuất hiện với tư cách cameo (diễn viên khách mời) trong dự án của họ. Dù là ngôi sao hạng A, có giá cát-xê ngất ngưởng nhưng Kim Soo Hyun vẫn sẵn lòng nhận các vai diễn chớp nhoáng, chỉ xuất hiện khoảng 1 phút.

Ngay cả khi bận rộn với dự án Mặt trăng ôm mặt trời (2012) nhưng "nam thần" vẫn nhiệt tình, thu xếp lịch trình làm khách mời trong Bay cao ước mơ 2. Đến khi xuất ngũ cuối năm 2019, Kim Soo Hyun tiếp tục tham gia vai trò khách mời trong Hotel de lunaHạ cánh nơi anh, xuất phát từ mối quan hệ thân tình của anh với đạo diễn Oh Choong-hwan và biên kịch Park Ji-eun - những người đồng hành cùng nam diễn viên trong các bộ phim gây tiếng vang trước đó Vì sao đưa anh tới, Mặt trăng ôm mặt trời 

Chỉ những hành động nhỏ nhưng Kim Soo Hyun đủ khiến ekip đoàn phim lẫn khán giả nể phục. Quả thật, phẩm chất ngôi sao và sự chân thành của nam diễn viên chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng với sự nổi tiếng hiện tại.

Kim Soo Hyun xuất hiện với tư cách diễn viên khách mời trong Hạ cánh nơi anh.
Kim Soo Hyun xuất hiện với vai trò diễn viên khách mời trong "Hạ cánh nơi anh"

Khác với sự thân thiện, cởi mở trên phim trường, bên ngoài Kim Soo Hyun khá kín tiếng, anh hiếm khi nhận lời tham gia chương trình giải trí hay những buổi phỏng vấn. Thay vào đó, anh dành toàn bộ thời gian cho các dự án điện ảnh và truyền hình, bởi anh chỉ mong muốn được khán giả nhớ đến mình qua các vai diễn.

Đáng chú ý, trong suốt sự nghiệp "nam thần độc thân đắt giá nhất màn ảnh Hàn Quốc" chưa từng dính bất kỳ scandal nào, dù có khá nhiều đồn đoán anh hẹn hò loạt mỹ nhân Ahn So Hee, Nana (After School), Dara… nhưng mỹ nam đều phủ nhận.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI