Một năm nhìn lại: Nhan sắc Việt trên "mặt trận COVID-19"

31/01/2022 - 07:27

PNO - Trong thời gian Sài Gòn phong tỏa vì dịch bệnh COVID-19, nhiều người đẹp Việt đã có mặt ở khắp nơi: khu vực cách ly, bệnh viện, siêu thị... Họ không còn là những "chân dài" trắng muốt trên sàn diễn nữa mà trở thành... khuân vác, tiếp tế lương thực; nhân viên đi siêu thị giùm...

Hoa hậu H'Hen Niê: đi chợ giùm, chạy xe máy làm shipper, bốc vác gạo

H’Hen Niê bắt đầu công việc tình nguyện viên từ 18/6. Thời gian đầu, nàng hậu tham gia công tác điều phối tiêm vaccine, hỗ trợ y bác sĩ đến từng hộ dân lấy mẫu xét nghiệm. 

Khoác lên mình lớp đồ bảo hộ nóng nực và bất tiện, trong giờ làm, cô không dám đi toilet hay uống nước nhiều. Dù khá vất vả nhưng cô cho biết luôn cảm thấy vui vì mình có thể giúp ích cho mọi người trong khoảng thời gian khó khăn này.

Khi TPHCM thực hiện Chỉ thị 16, người dân hạn chế tối đa ra đường, việc mua đồ dùng, thực phẩm trở nên khó khăn vì các siêu thị không đủ nhân lực hỗ trợ mua hàng giúp người dân. Nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ có sự tham gia của H’Hen Niê đã giúp đỡ người dân mua hàng online tại siêu thị.

H’Hen Niê tâm sự: “Nhìn thành phố mình sinh sống phải chống chọi với đại dịch, người dân không thể làm việc được nên tôi muốn góp chút sức nhỏ nhoi để cùng mọi người chung tay chống dịch bệnh”.

H’Hen Niê cũng tích cực tham gia những chuyến đi trao quà ở các khu cách ly, phong tỏa. Hình ảnh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 mặc đồ giản dị, đi dép lê, chạy xe máy làm shipper, chở lương thực , bốc vác gạo đến tiếp tế cho người dân gây xúc động người xem.

Hoa hậu Mai Phương Thúy, á hậu Mâu Thủy, Hoàng My: điều phối người dân tiêm vắc-xin, lấy mẫu xét nghiệm

Đăng quang đã hơn 14 năm, Mai Phương Thúy vẫn luôn gắn với những hoạt động thiện nguyện  cộng đồng. Thời gian chống dịch tại Sài Gòn, Mai Phương Thuý góp mặt trong các bếp ăn chuẩn bị lương thực cho các y bác sĩ tuyến đầu tại Bệnh viện Nhiệt Đới. 

Chưa hết, nàng hậu còn tích cực tham gia công tác tình nguyện viên hướng dẫn, điều phối người dân tiêm vaccine. Trước đó, nàng hậu cũng đại diện thương hiệu cô đang làm đại sứ ủng hộ 20 tỷ đồng để mua thiết bị y tế chống dịch.  

Mâu Thủy cũng trong đội tình nguyện viên nghệ sĩ tham gia chống dịch. Người đẹp tâm sự: “Từ thời điểm dịch mới nhen nhóm, nhìn hình ảnh các bác sĩ, những người ở tuyến đầu hỗ trợ chống dịch không có thời gian nghỉ ngơi, thậm chí kiệt sức và ngất xỉu, tôi rất đau lòng. Tôi quyết định đăng ký làm tình nguyện viên từ rất sớm với mong muốn hỗ trợ phần nào sức mình vào công cuộc chống dịch của nhà nước. Tôi không nghĩ đây là công việc tình nguyện mà xem đó như trách nhiệm mà bản thân cần thực hiện với xã hội lúc này".

Á hậu Mâu Thủy lăn xả đi khắp con hẻm khu phong tỏa để lấy mẫu xét nghiệm, mỗi ngày đều làm việc từ 8g tới 22g. Với cơ địa dễ đổ mồ hôi trong khi phải liên tục mặc đồ bảo hộ kín mít Mâu Thủy cho biết rất khó chịu nhưng vẫn cố gắng. Hình ảnh người đẹp với gương mặt đeo khẩu trang, tấm chắn kín mít nhưng lấm lem mồ hôi trên trán khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Tham gia công tác tình nguyện, Mâu thủy cho biết cô học được cách kiên nhẫn và đặt mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ. 

Ngày 21/6, á hậu Hoàng My bắt đầu hành trình tình nguyện với việc hỗ trợ điều phối tiêm vắc xin, hỗ trợ tuyến đầu lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Người đẹp từng tâm sự : ''Ngày làm muộn nhất, tôi về nhà lúc 1g30 sáng, người mệt rã rời, nhưng ngay hôm sau tôi vẫn thấy mình đủ năng lượng tiếp tục có mặt hỗ trợ ở một điểm khác. Cũng may tôi là người chơi thể thao nên đủ sức khỏe".

Vì phải thường xuyên mặc đồ bảo hộ và khử khuẩn với cồn liên tục, Hoàng My cho biết sau 7 ngày, da mặt, da tay bắt đầu khô, sần như da chết, sờ như có cát trên mặt.

Hoa hậu Tiểu Vy, á hậu Ngọc Thảo: vào bếp nấu cơm từ thiện

Tiểu Vy, Phương Anh, Ngọc Thảo cũng không vắng mặt trên "mặt trận COVID-19". Không ngại mưa gió, nóng nực khi phải mặc những bộ đồ bảo hộ kín mít, các người đẹp mang những phần quà gồm lương thực, nhu yếu phẩm tiến sâu vào nhiều điểm cách ly y tế.

Mặc chiếc áo màu xanh tình nguyện, các người đẹp gây chú ý khi chạy xe gắn máy “xung phong” đi giao cơm cho các chiến sĩ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Khác với những lần xuất hiện hào nhoáng trên các thảm đỏ, hình ảnh mồ hôi nhễ nhại vì thấm mệt của 2 nàng hậu khiến cho nhiều người phải cảm động.

Vào tháng 7/2021, hoa hậu Tiểu Vy và á hậu Ngọc Thảo, Phương Anh cũng tham gia bếp ăn thiện nguyện, tự tay nấu ăn, phát cơm, trao nhu yếu phẩm cho công nhân thất nghiệp mùa dịch, hỗ trợ các khu cách ly, phong tỏa và các hoàn cảnh khó khăn.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh, Đỗ Hà: bữa cơm nghĩa tình trong đêm Hà Nội

Tại đầu cầu Hà Nội, "bộ 3 hoa hậu" Đỗ Mỹ Linh, Lương Thuỳ Linh, Đỗ Thị Hà có mặt trên các chuyến xe tình nguyện đi đến nhiều khu vực để phát cơm cho công nhân mất việc, người lao động khó khăn, người vô gia cư bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Không chỉ phát các suất ăn cho người lao động nghèo, các nàng hậu còn hỗ trợ thêm cho người dân khó khăn khu vực Thủ đô các gói thực phẩm cần thiết, nhằm giúp các hộ dân có thêm nguồn thực phẩm hằng ngày.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà từng chia sẻ: “Khi thành phố lên đèn, mọi gia đình đang quây quần bên mâm cơm nóng hổi thì ngoài kia vẫn còn rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn, không có cơm ăn. Hôm nay team chúng mình đã phát hoàn thành 400 suất cơm giúp các cô chú công nhân và người thất nghiệp mắc kẹt lại Hà Nội cũng như những người khó khăn".

Giữa đại dịch, các hoạt động thiện nguyện của cả nước được thành lập và thực hiện với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau để cùng vượt qua khó khăn. Những nghĩa cử cao đẹp này của những nàng hậu đã ttrở thành điểm tựa tinh thần vững chắc, tiếp sức mạnh để cả nước cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19.

Thu Vân

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=